ตรัง เปิดโครงการศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน

เทศบาลตำบลโคกหล่อร่วมกับศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ที่ 2 และโรงพยาบาลศูนย์ตรัง จังหวัดตรัง เปิดโครงการศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เพื่อรองรับประชาชนที่ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการสีเขียว พักรอกลับบ้าน ซึ่งเป็นการแบ่งเบาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนาม
ที่หอพักศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ที่ 2 ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่า ราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์กักตัว หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน ทั้งนี้นายสราวุฒิ ธนาเจริญ สกุล นายอำเภอเมืองตรัง ได้ขอความร่วมมือจากนายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ ในการจัดหารสถาน ที่ตามโครงการโรงพยาบาลศูนย์ตรัง จังหวัดตรัง เปิดโครง การศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เพื่อนำผู้ป่วย จากโรงพยาบาลสนามมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง จังหวัดตรัง เปิดโครงการศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนาม ในชุมชน ทางเทศบาลตำบลโคกหล่อได้ประสานขอความ ร่วมมือจากศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์พืชที่ 2 เพื่อใช้เป็นศูนย์ กักตัวหรือโรงพยาบาลสนาม ในชุมชน โดยได้รับความร่วม มือ ให้ใช้อาคารหอพักของทางศูนย์ฯ


ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรัง ในการปรับปรุงให้สามารถเปิดใช้งานได้ และมีผู้ป่วยเดินทางมาพักแล้ว ในส่วนของโรงพยาบาลตรัง ได้จัดทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลผู้ป่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปในศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน ต้องสวมชุด PPE พร้อมทำความสะอาดก่อนเข้าไปบริเวณภายใน และมีการแบ่งโซนแยกผู้ป่วยชาย-หญิง และมีห้องสำหรับผู้ป่วยครอบครัว โดยที่ศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน จะเป็นที่พักรักษาผู้ป่วยเป็นระยะเวลา 7 วัน จากนั้นจะให้ญาติมารับกลับบ้าน การเปิดศูนย์กักตัวหรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เป็นการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากขณะนี้จังหวัดตรังมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง