ตรัง มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ ชายหาดราชมงคลตรัง “เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” 21 ตุลาคม ประจำปี 2564
เนื่องจากมติ ครม. เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2533 กำหนดให้วันที่ 21 ต.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) ให้เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2533 ให้ใช้ชื่อว่า “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อให้ประชาชนร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแรงกล้า ที่จะฟื้นฟูความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผศ.โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง ได้มอบหมายให้ นางอุษา ศรีเจริญ พร้อมด้วยหัวหน้างาน และบุคลากร มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติประจำปี 2564


ต้นมะพร้าว ถือว่าเป็นต้นไม้แห่งชีวิต ที่ให้ประโยชน์มากมายจากทุกส่วนของต้น ซึ่งเจริญเติบโตบนดินทรายและทนต่อความเค็มได้สูง เมื่อเวลา 14.00 น. บุลากร มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้มีการปลูกต้นมะพร้าว บริเวณชายหาดราชมงคลตรัง จำนวน 100 ต้น เพื่อมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ด้านการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่า และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ นอกจากนั้นได้มีการร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดราชมงคลตรัง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังวิกฤติ COVID-19 โดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่นักท่องเที่ยว นิยมมากางเต็นท์หรือเข้าค่ายพักแรม เป็นจำนวนมาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง