กาญจนบุรี ผู้ว่าฯนำทุกภาคส่วนร่วมพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จย่า

กาญจนบุรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำทุกภาคส่วนร่วมพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย
ที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี คณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ร่วมในพิธีฯ เพื่อถวายความจงรักภักดีและแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย
เนื่องในโอกาสเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีครบ 121 ปี โดยได้ประกอบพิธีถวายพานพุ่มเงิน-พุ่มทอง หน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2443 และสวรรคตในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2538 รวมพระชนมายุ 96 พรรษา ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนนานัปการ ทรงพระราชทานความเมตตาต่อชนทุกชั้น ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ศาสนาและทรงเอื้ออาทรต่อผู้ทุกข์ยากผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะผู้อยู่ห่างไกลในท้องถิ่นทุรกันดาร พระองค์ทรงเป็น “พระมารดาแห่งการสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย” พระองค์ทรงเพียรพยายามนำธรรมชาติกลับคืนสู่แผ่นดินและทรงช่วยยกฐานะสภาพความเป็นอยู่ของผู้ยากไร้โดยโครงการของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และโครงการของมูลนิธิอื่น ๆ เปรียบได้ดังดวงประทีปที่ให้ทั้งความอบอุ่น และสว่างไสว แก่อาณาประชาราษฎร์เป็นที่ประจักษ์แก่ชนทั้งหลายทั่วทั้งแผ่นดิน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี