สิงห์บุรี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสิงห์บุรี
วันนี้ 18 ต.ค. 64 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลประศุก อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรมผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับ นางศิริลักษณ์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อนำไปบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภออินทร์บุรี โดยมี นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ และจิตอาสาอำเภออินทร์บุรี เข้าร่วมพิธีส่งมอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสิงห์บุรี

ทั้งนี้ จังหวัดสิงห์บุรีได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงมีพระเมตตาและทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีได้รับความอนุเคราะห์ถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์นำมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยตำบลประศุก อำเภออินทร์บุรีจำนวน 323 ชุด

 


ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีมีพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย ประชาชนอาศัยอยู่นอกคันกั้นน้ำชลประทานได้รับผลกระทบน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน และพื้นที่เกษตรมีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภออินทร์บุรี อำเภอเมืองสิงห์บุรี อำเภอพรหมบุรี อำเภอบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน และอำเภอท่าช้าง ได้แก่ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 19 ตำบล 6 ชุมชน 71 หมู่บ้าน 5,626 ครัวเรือน รวมประชาชนจำนวน 17,275 ราย และพื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ 6 อำเภอ 38 ตำบล จำนวน 24,459.25 ไร่