กาญจนบุรี  ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จับยาบ้า พร้อมอาวุธปืน

กาญจนบุรี  ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จับยาบ้า พร้อมอาวุธปืน
ตามที่ ร้อยเอกรัตนชัย ขอสืบ รองผู้บังคับหน่วยควบคุมส่วนลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ และร้อยโทฉัตรฑริก ตันเจริญ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองบริเวณเขาหลังถนน หมู่ที่ 8 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ได้แรงงานต่างด้าวจำนวน 10 คน พร้อมผู้นำพา ขณะที่กำลังตรวจสอบบแรงงานต่างด้าวอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บร 9679 กาญจนบุรี วิ่งเข้าไปหยุดต่อท้ายรถขนแรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้หยุดรถ เมื่อหยุดรถแล้ว คนขับรถได้ลงมาจากรถ และชักปืนออกจากเอว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการแย่งอาวุธปืนเอาไว้ได้ เป็นอาวุธปืนขนาด .45 (11มม.) พร้อมกระสุนปืน 5 นัด จากการสอบถามชื่อนายชนะพงษ์ พวงร้อย หรือ ไผ่ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/4 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจบุรีจากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า พร้อมเงินสดบรรจุอยู่ในถุงกระดาษสีน้ำตาล อยู่ในเก๊ะหน้ารถใบละ 1,000 บาทจำนวน 139,000 บาท


จากการสอบถามนายชนะพงษ์ หรือไผ่ ให้การว่า ยาเสพติดเป็นของตนเองจริง  โดยตนได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนาไปร์ท ไม่ทราบนามสกุลบ้านทุ่งฉาง หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค ในราคาเม็ดละ 100 บาท จากการตรวจปัสวะของนายไผ่ที่โรงพยาบาลไทรโยคพบว่ามีสารเมทแอมแฟตามีน ส่วนเงินจำนวน 139,000 บาท เป็นเงินที่ตนนำมาเพื่อจ่ายค่ามันสัปหลัง
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายชนะพงษ์ ส่งสถานีตำรวจภูธรไทรโยค โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้องหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอวุธปืนไปนทางสษธารณะ หมู่หบ้านโดยไม่มีเหตุอันควร
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี