สิงห์บุรี ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่สิงห์บุรี
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าและผู้บริหารของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมคนพิการติดเตียงที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งก็มีนายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยนายอำเภออินทร์บุรี หน้าหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรีให้การตอนรับและรายงานสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี และอำเภออินทร์บุรีให้ทราบ


ก่อนที่คณะของประธานสภาผู้แทนราษฎร จะลงเรือไปตามบ้านของคนพิการ ได้พบประพูดคุยกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคม “ฉวนโจ จิ้นเจียง” สมาคมคนไทยเชื้อสายจีน จำนวน 500 ชุด ที่องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี


ต่อจากนั้นได้ลงเรือท้องแบนที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ ไปเยี่ยมผู้สูงอายุพิการติดเตียงที่ประสบอุทกภัยจำนวน 3 หลัง คือบ้านของนางสังวาล หลำริ้ว อายุ 93 ปี พิการติดเตียงตามองไม่ชัดเจน มีโรคความดันและต้องกินยาบำรุงเลือด ไปบ้านของนางจอง ยิ้มประไพ อายุ 77 ปี และสามีซึ่งเป็นผู้พิการเดินไม่ได้เนื่องจากเป็นโรคขาอ่อนแรงทั้งสามีและภรรยา จากนั้นได้มอบของให้บ้านของนายไพศาล เศรษฐี อายุ 57 ปี พิการทางการเคลื่อนไหวเป็นอัมพฤกษ์ มีภรรยาเป็นผู้ดุแลและที่ผ่านมาภรรยาถูกพักงาน 4 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19


ในบางช่วงที่ลงพื้นที่คณะของท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรและผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ลงเดินแวะเยี่ยมและทักทายพี่น้องประชาชนที่บ้านอยู่ริมทาง พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับบางบ้านที่เดินเข้าไปในบ้านได้สะดวกด้วย