ตำรวจไซเบอร์ ตามรวบหญิงวัย37ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล

ตำรวจไซเบอร์ ตามรวบหญิงสาววัย 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรอง
*****ตำรวจไซเบอร์ ตามรวบหญิงสาววัย 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรอง หลังส่งแอปฯหลอกนักเรียนชั้น ม.6 ในจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะกำลังเรียนออนไลน์ชักชวนให้ลงทุนสุดท้ายสูญเงิน 4.5 หมื่นบาท


*****เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ภายใต้อำนวยการโดย พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท.,พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท.,พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท.,สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัทรเดช ภัทรบุตรเพชร รอง ผกก.กก.1 บก.สอท.3 พ.ต.ท.สิงหราช พิมพะกร พ.ต.ต.เทพนิมิตร บุตรจันทร์ สว.กก.1 บก.สอท.3 ร.ต.อ.ชยางกูร ปัตตังเวสา ร.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็ชร์ชระ รอง สว.กก.1 บก.สอท.3 พร้อมชุดจับกุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าจับกุมตัว น.ส.วาสนา แก้วประจักษ์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายในห้อง C4 ชั้น 5 อพาร์ทเม้นท์ ไม่มีชื่อ เลขที่ 63/30 ม.9 ถ.เฉลิมพระเกียรติ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรอง ที่ จ.159/2564 ลง 13 ต.ค. 2564 ในข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน


*****ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีนักเรียนชั้น ม.6 ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ กำลังเรียนออนไลน์ตามปกติ แต่เกิดมีแอปฯเด้งเข้ามา จึงเปิดดู ซึ่งเป็นแอปฯลักษณะการชักชวนให้ลงทุน ไม่ใช่การพนัน แต่เป็นเงินหมุนเวียน ทำให้นักเรียนหลงเชื่อเอาเงินเก็บจากการรับแปลภาษากว่า 2 หมื่นบาท ลงทุนด้วย หวังว่าจะได้กำไรงามและหวังช่วยแบ่งเบาภาระแม่ ก่อนจะขอยืมแม่อีก 2.5 หมื่นบาท เพิ่มทุนหวังได้คืน 9 หมื่นบาท สุดท้ายโดนหลอกสูญเงินไปกว่า 4.5 หมื่นบาท และได้เข้าแจ้ความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์


*****หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 จัดชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมคนร้าย โดยจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินในคดีนี้ นำไปสู่การออกหมายจับคนร้ายจำนวน 1 คน ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

*****ทั้งนี้ตำรวจไซเบอร์ฝากเตือนประชาชนอย่าได้ลงเชื่อแอปฯที่ถูกส่งเข้ามาชักชวนหลอกลงทุน ให้ตรวจสอบและพิจารณาที่มาที่ไปอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้อีก