เชียงใหม่ คนใจบุญหอบของกินของใช้ช่วยเหลือบ้านเด็กกำพร้า

เชียงใหม่  คนใจบุญหอบของกินของใช้ช่วยเหลือบ้านเด็กกำพร้า
12ตุลาคม2564
จากการที่ทางสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง ได้ตั้งโครงการหาข้าวสารอาหารแห้งของใช้เพื่อมอบให้กับบ้านเด็กกำพร้า บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ความข่าวทราบถึงคนใจบุญ นายยงยุทธ แซ่ปั่นและครอบครัว และนาย ตงหมิง แซ่เหา นาง กฤชนก(ฐิติชยา)แซ่ปั่นพร้อมทั้งบริษัทโยโกแอนด์ตงหมิง จำกัดและกลุ่มบริษัทในเครือ(ส่งออกผลไม้ไทย) และกลุ่มเพื่อนของคุณชาลิดา สุคันธา (chalida sukanta และเพื่อน ในUSA ทราบเรื่องจึงได้จัดหาซื้อสิ่งของที่จำเป็นกับชีวิตประจำวันมีข้าวสารอาหารแห้งของกินของใช้ไข่ไก่เครื่องปรุงอาหารเครื่องเขียน กระเป๋า จำนวนมากและผ้าห่มกันหนาวอุปกรณ์กีฬา เพื่อนำมาบริจาคให้กับทางบ้านเด็กกำพร้า

โดยมีนายเชษฐ์ ศิริเกียรติกิจ พ่อบ้าน บ้านเด็กกำพร้าเป็นคนรับมอบสิ่งของ ได้จัดเป็นบ้านเด็กกำพร้ามานาน13ปี จำนวนเด็กจะมีมากน้อยในแต่ละปีไม่เท่ากันในปีนี้มีจำนวนเด็กกำพร้า12คนและคนพิการคนชรารวมทั้งคนดูแลจำนวน19คน ก็ได้อยุ่กันตามมีตามเกิดแต่ก็พยายามหาข้าวปลาอาหารอุปกรณ์การเรียนชุดนักเรียนสมุดหนังสือ ให้กับเด็กๆเพื่อให้เรียนหนังสือมีความรู้ จะได้ไม่เป็นปัญหาสังคม เรียนจบก็จะได้หางานทำได้เพื่อช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นต่อไปและกล่าวขอบคุณคณะนายยงยุทธ แซ่ปั่น ตัวแทนผู้ใจบุญ และสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง นายสำราญ แสงสงค์ ที่นำสิ่งของมามอบให้บ้านเด็กกำพร้าในครั้งนี้ วันนี้ได้ข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน ผ้าห่ม เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาฯมามอบให้ เพื่อเด็กๆตลอดคนชราคนพิการ จะได้ใช้ได้กินเพื่อประโยชน์ของบ้านเด็กพิการ

ทางนายยงยุทธ แซ่ปั่น ตัวแทนผู้มอบได้ให้โอวาทกับเด็กๆ ว่าทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในสังคมประเทศไทยถึงจะยากจน แต่เมื่อมีโอกาสได้เรียนขอให้เรียนอย่าขี้เกียจเมื่อจบการศึกษาอนาคตดีแน่นอน หางานทำมีรายได้สร้างตนเองได้และยังมีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นได้อีก ขอเป็นคนดีรักประเทศชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรักในศาสนาที่ตนเองนับถือ ไม่ไปยุ่งเกียวกับยาเสพติด ก็ช่วยประเทศชาติได้แล้ว และขอบคุณทางบ้านเด็กกำพร้าที่อดทนหาเลี้ยงเด็กๆกำพร้าจนได้มีที่อยุ่ปลอดภัย มีกินได้เรียนหนังสือและสอนเด็กๆๆเป็นคนดี ทางกลุ่มคนใจดีก็จะแวะเวียนมาให้การช่วยเหลือเป็นระยะๆเพื่อช่วยแบ่งเบากันเป็นการช่วยเหลือกันสร้างบุญกุศลกันไปตามสมควรและได้มอบเงินให้เด็กที่พิการ และยังมอบเงินสมทบทุนเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝางเพื่อพัฒนาหน่วยงาน และทางสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง ยังจัดหาสิ่งของเพื่อมอบให้กับบ้านเด็กพิการเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพ่อบ้านที่ต้องวิ่งหางบประมาณในการช่วยเด็กๆๆ บางครอบครัวอยุ่ดีกินดีมีสิ่งอำนวยความสะดวกสุขสบาย แต่ที่บ้านเด็กกำพร้าที่นี่ยังต้องการสิ่งของที่ช่วยดำรงชีพเขาอีกมากมาย ท่านผู้ใจบุญที่ต้องการอยากช่วยสามารถเดินทางมามอบด้วยตนเองได้ทุกวัน

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว