สมุทรปราการ   ผบช.โรงเรียนนายเรือแถลงเจตนารมณ์และมอบนโยบายงบปี65

สมุทรปราการ   ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือแถลงเจตนารมณ์ และ มอบนโยบายประจำปีงบประมาณ 2565

ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือแถลงเจตนารมณ์ และ มอบนโยบายประจำปีงบประมาณ 2565 แก่หน่วยขึ้นตรงโรงเรียนนายเรือ มุ่งเน้นการสร้างนักเรียนนายเรือเป็นนายทหารสัญญาบัตรที่มีความรู้ความสามารถ ความคิดริเริ่ม มีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรมและจริยธรรม และมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยให้ 3เสาหลักร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสู่เป้าหมาย “ร่วมใจสร้างรากแก้วให้เข้มแข็ง เป็นแรงขับทัพเรือสู่เป้าหมาย”


วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือได้แถลงเจตนารมณ์และมอบนโยบายผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ แก่กำลังพลโรงเรียนนายเรือ ณห้องเรียนรวม อาคารเรียน ๑๐ ฝ่ายศึกษาโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

สำหรับนโยบายของผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ได้กำหนดขึ้นให้สอดคล้องกับพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ยุทธศาสตร์กองทัพเรือ นโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ แผนยุทธศาสตร์โรงเรียนนายเรือ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี โรงเรียนนายเรือ และแผนปฏิบัติราชการโรงเรียนนายเรือประจำปีงบประมาณ 2565 สำหรับใช้ขับเคลื่อน 3 เสาหลักของโรงเรียนนายเรือ ได้แก่ กองบัญชาการและส่วนสนับสนุน ฝ่ายศึกษา และกรมนักเรียนนายเรือรักษาพระองค์ ในการปฎิบัติภารกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีผลกระทบกับการปฏิบัติงานของโรงเรียนนายเรือ โดยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อไปสู่เป้าหมายการหล่อหลอมให้นักเรือนายเรือเป็นนายทหารสัญญาบัตรที่มีความรู้ความสามารถ ความคิดริเริ่ม มีความเป็นผู้นำ เพียบพร้อมด้วยคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฎิบัติหน้าที่ให้กับกองทัพเรือ รวมทั้งมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

โดยนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือประจำปี 2565 จะขับเคลื่อน 3 เสาหลักในการปฏิบัติภารกิจของโรงเรียนนายเรือร่วมกันให้บรรลุวิทัศน์ที่ว่า”โรงเรียนนายเรือ จะเป็นสถาบันผลิตนายทหารเรือ ที่เป็นเลิศในภูมิภาคอาเซียน” ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และปณิธานของโรงเรียนนายเรือ ตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ประกอบด้วยนโยบายจำนวน 6 ด้านได้แก่ นโยบายด้านการศึกษา นโยบายด้านการสร้างภาวะผู้นำและลักษณะทำหาร นโยบายด้านการบริหารจัดการ นโยบายด้านกำลังพล นโยบายด้านสวัสดิการและสุขภาพ และนโยบายด้านพิเศษ โดยที่เสาหลักทั้ง 3 เสาจะต้องยึดถือและนำไปปฏิบัติร่วมกันอย่างประสานสอดคล้องให้เกิดผลดังคำกล่าวที่ว่า”ร่วมใจสร้างรากแก้วให้เข้มแข็ง เป็นแรงขับทัพเรือสู่เป้าหมาย”

หลังจาก ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือแถลงนโยบายเสร็จเรียบร้อย ได้เชิญชวนให้กำลังพลทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงพระนิพนธ์ในพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อันได้แก่เพลงดาบของชาติเพลงดอกประดู่และเพลงเดินหน้า กับทั้งร่วมร้องเพลงมาร์ชธงสามสมอ เป็นเพลงสุดท้ายเป็นอันจบการแถลงนโยบายผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือประจำปีงบประมาณ 2565
*********************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925