ตรัง โรงเรียนสภาราชินีนำนักเรียนฉีดวัคซีน Pfizer

โรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา กว่า 2,700 คน มารับการฉีดวัคซีน Pfizer เพื่อเตรียมในการเปิดการเรียนการสอน เฉพาะชั้นมัธยมเป็นอันดับแรก ในขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนเมื่อวานนี้เป็นวันแรก วัคซีนไม่มีผลกระทบต่อเด็กนักเรียนแต่อย่างใด จะมีก็เพียงอาการเวียนหัว 4 คน


ที่โรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมืองตรัง ดร.สุมิตร สามห้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 กว่า 2,700 คน มารับการฉีดวัคซีน Pfizer เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อเป็นการป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและการเสียชีวิตจากโรคดังกล่าว ทั้งนี้รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดสรรวัคซีน Pfizer ในกลุ่มนักเรียน รับวัคซีน Pfizer กลุ่มอายุ 12 – 18 ปี ที่กำลังศึกษาศึกษาอยู่ในสถานศึกษาทุกสังกัด จากการสำรวจข้อมูล พบว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าวในจังหวัดตรัง มีทั้งสิ้น จำนวน 53,380 คน แจ้งความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 43,634 คน โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ได้รายงานข้อมูลไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อรับทราบจำนวนและจัดสรรวัคซีนให้แก่นักเรียน


สำหรับการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียนนั้น ได้มีการระดมบุคลากรทางการแพทย์ มาช่วยกันฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมาก ต้องมีการแข่งช่วงเวลาในการฉีดวัคซีน ทางจังหวัดตรังยืนยันว่านักเรียนที่ประสงค์รับวัคซีนจะได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer ทุกคน และจากข้อมูลการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่าการฉีดวัคซีน Pfizer ให้นักเรียน ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด จะมีก็แต่เพียงอาการเวียนหัว จำนวน 4 คน เท่านั้น นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนแล้วยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง