สิงห์บุรี เร่งนำถุงบิ๊กแบคบรรจุทราย เสริมทำแนวป้องกันน้ำหน้าประตูระบายน้ำเก้าชั่ง

กำลังพลจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษร่วมกับฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เร่งนำถุงบิ๊กแบคบรรจุทราย เสริมทำแนวป้องกันน้ำหน้าประตูระบายน้ำเก้าชั่งที่จะไหลสู่พื้นที่การเกษตร

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอท่าวุ้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประสานการดำเนินงานในการป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากได้รับรายงานว่าที่ประตูระบายน้ำเก้าชั่ง ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับเขตจังหวัดลพบุรีมีปริมาณน้ำมากทำให้ล้นคันกั้นน้ำ พร้อมกับพบว่ามีรอยรั่วของตัวประตูระบายน้ำทำให้น้ำไหลมาตามคลอง โดยไหลเข้าในพื้นที่นาหลายหมื่นไร่ทั้งในพื้นที่ทุ่งท่าวุ้งและพื้นที่บางส่วนของอำเภอเมืองลพบุรี ทั้งนี้ได้มีการประสานไปยังหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษขอกำลังมาเสริม ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เพื่อบรรจุทรายใส่ถุงบิ๊กแบค เพื่อไปวางด้านหน้าของประตูระบายน้ำ ซึ่งได้จัดกำลังมาเสริมตามนโยบายของกองทัพบกในการเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในยามประสบภัยพิบัติ

ทั้งนี้เนื่องจากเกษตรกรที่ทำนาเกรงว่าถ้าไม่ทำแนวป้องกันไว้แล้วเกิดประตูระบายน้ำพังแบบบางโฉมศรี ทางปริมาณน้ำก็จะไหลเข้าสู่พื้นที่นาที่ต้นข้าวกำลังออกรวงรอการเก็บเกี่ยวอยู่ ซึ่งจะทำให้นาข้าวได้รับความเสียหายและเกษตรกรที่ทำนาก็จะต้องประสบกับนาล่ม

นอกจากนี้ปริมาณน้ำบางส่วนจะไหลลงสู่แม่น้ำลพบุรีที่ในตอนนี้มีปริมาณน้ำสูงใกล้ล้นตลิ่ง หากมีน้ำไหลมาเติมอีกก็จะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสองฝั่งแม่น้ำลพบุรีจำนวนมาก เกิดผลกระทบได้รับความเดือดร้อน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย