นครปฐม  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่

นครปฐม   ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่

วันที่ 27 กันยายน 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน ร้อยตำรวจตรีสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม นายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผอ.โครงการชลประทาน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูการบริหารจัดการน้ำ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีผลต่อพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่อำเภอบางเลนลงไป

สำหรับสถานการณ์น้ำในช่วงนี้ปริมาณน้ำที่รับเข้ามาและระบายออกยังอยู่ในเกณ์เฝ้าระวัง แต่ยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่โดยตรง แต่จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำท่าจีน อำเภอบางเลน เช่น ตำบลบางหลวง ทำให้มีน้ำท่วมบริเวณริมตลิ่ง ประกอบกับพื้นที่ตรงส่วนนี้อยู่ส่วนนอกของคันกั้นน้ำ ทั้งนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือได้มีการเฝ้าระวัง หากประมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่เฝ้าระวังจะมีสัญญาณแจ้งเตือนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม

นอกจากนี้จังหวัดนครปฐม ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำ ปัจจุบันยังสามารถรับปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านได้ โดยผ่านที่ประตูระบายโพธิ์พระยาอยู่ที่ 300 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่