นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน ติงหมอปลา ด่าไอ้วัดเหี้ย ใครผิดให้ว่าไป

นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน ติงหมอปลา ด่าไอ้วัดเหี้ย ใครผิดให้ว่าไป

*********หลวงพี่น้ำฝน เปิดเผยจากประโยคเดียวของหมอปลา ที่พูดจาบจ้วงพระ โดยเฉพาะคำว่าไอ้วัดเหี้ย ซึ่งมันทำให้วัดทั้งประเทศเสื่อมเสีย รวมไปถึงองค์กรคณะสงฆ์ เจ้าอาวาสในวัดต่างๆ เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะภาค เจ้าคณะหน ทุกรูป ต่างมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน ว่ามันไม่สมควร จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ จะสูงจะต่ำก็อยู่ที่ทำตัว


*******วัดถือเป็นองค์กรหนึ่ง ฉะนั้นคนที่อยู่ในวัด เปรียบเสมือนอาตมาซึ่งอยู่ในวัด หากมีการบริหารจัดการที่ไม่ดี ก็สามารถมาตักเตือนกันได้ ฉันใดฉันนั้นก็ขอให้เล่นกันเฉพาะตัวบุคคล ไม่ใช่ไปกล่าว ว่าไอ้วัดเหี้ย ถือเป็นความเจ็บปวดที่สุด กับการที่วัดทั่วประเทศไม่มีวัดดีเลย นี่คือเสียงสะท้อนมาจากพระผู้ใหญ่หลายท่าน ที่พึงเห็นแล้วไม่สบายใจนั่นเอง


********อยากฝากถึงหมอปลาว่า ทุกวันนี้ท่านทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมก็ดีแล้ว อาตมาก็ขออนุโมทนาบุญด้วย แต่มากเกินไป โดยเฉพาะคำพูด คนอื่นชั่วหมดตัวเองดีอยู่คนเดียว อย่าไปจับจาบจ้วงพระ ว่าคนนั้นดี คนนี้เลว แล้วก็บอกว่าประเทศไทยไม่มีวัดและพระดีเลยสักองค์เดียว มีแต่พระชั่วอยู่ที่ประเทศไทยทั้งหมด
******สำหรับตอนนี้สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้ทราบเรื่องแล้ว รวมไปถึงนักกฎหมายต่างๆ ได้ลงมาดูแลแล้วสำหรับเรื่องนี้ สำหรับ โดยเฉพาะคำพูดที่ว่าไอ้วัดเหี้ย ตัวอาตมาเองยังรับไม่ได้เลย


*****ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หลวงพี่น้ำฝนกลัวหรือไม่ หากถูกแฟนคลับของหมอปลามาถล่มในโลกโซเชียล โดยหลวงพี่น้ำฝนเผยต่อว่าจะมาถล่มอาตมาด้วยเรื่องอะไร ต้องกลับย้อนไปดูตัวเอง เราทำไปตามหน้าที่ เฉกเช่นดั่งที่ท่านลงมาเล่นงานเกี่ยวกับเรื่องพระก็ถือว่าดี แต่จะต้องระบุเป็นตัวบุคคลไป บางอย่างมันกระทบกระเทือนจิตใจของพระพุทธศาสนา คนที่รักและศรัทธาในพระพุทธศาสนา ยังมี สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสืบทอดพระพุทธศาสนา คือหลักความดี อาตมาเจอเรื่องราวร้ายแรงมาตลอดเวลา แต่อาตมาก็ผ่านมาได้ ความดีเท่านั้น เป็นสิ่งที่คงทนและจะช่วยให้เรายืนหยัดอยู่ได้ ทุกคนต้องเจอทั้งเกิดแก่เจ็บตาย พระพุทธเจ้าจึงสอนให้บุคคลสร้างคุณงามความดี……