อยุธยา นอภ.บางบาล ร่วมกับโยธา อบต.น้ำเต้า แก้ไขปัญหาตลิ่งทรุดตัว

นอภ.บางบาล ร่วมกับโยธา อบต.น้ำเต้า แก้ไขปัญหาตลิ่งทรุดตัว พร้อมให้กำลังใจมอบเครื่องเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ได้รับผลกระทบ

วานนี้ ( 20 กันยายน 2564) เมื่อเวลา 10.30 น. นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล พร้อมด้วย นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอ ,ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า,ผอ.กองช่าง อบต.น้ำเต้า,ผอ.รพสต.ทางช้าง,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ตำบลทางช้าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีตลิ่งริมคลองบางหลวงทรุดตัวเกือบถึงตัวบ้าน บริเวณบ้านของ นางเขียน ไกรวาส เลขที่ 32/2 ม.4 ต.ทางช้าง อ.บางบาล อาจส่งผลให้บ้านเรือนหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายได้


ในเบื้องต้นอำเภอได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯได้ให้คำแนะนำว่าควรแก้ไขปัญหาชั่วคราวโดยตอกเสาเข็มเพื่อป้องกันตลิ่งทรุดตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่น้ำลดมากๆ ซึ่ง อบต.น้ำเต้า จะได้เร่งรัดดำเนินการตามคำแนะนำ เมื่อน้ำลดลงในระดับที่สามารถนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการได้
สำหรับการแก้ปัญหาเป็นการถาวร อำเภอบางบาลร่วมกับ อบต.น้ำเต้า และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ จะได้ประสานขอรับสนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณดังกล่าวต่อไป

ที่มา : นอภ.บางบาล
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา