สิงห์บุรี ผู้ว่าฯมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเด็กกำพร้า จากโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเด็กกำพร้า จากโควิด-19
นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดสิงห์บุรี มอบเงินสงเคราะห์จากกองทุนคุ้มครองเด็กจำนวน 22,000 บาท ณ ห้องประชุมนายทองแสงใหญ่ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งครอบครัวเป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับตา โดยที่มีญาติที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงคอยดูแลเด็ก และหารายได้จากการขายลูกชิ้นทอด ตอนนี้ครูโรงเรียนวัดเชียงรากให้ความช่วยเหลือดูแลในด้านการศึกษาอยู่ โดยมี ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี

นางเตือนใจ คงสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ครูโรงเรียนวัดเชียงราก และคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดสิงห์บุรี พิจารณาการช่วยเหลือเด็กและครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือเด็กกำพร้า จากโควิด-19 ได้ดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 4 ประเภท คือ 1.เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน เป็นการช่วยเหลือเด็กในครอบครัวยากจนรายละ 1,000 บาท จำนวน 1,914 รายเป็นเงิน 1,914,000 บาท สูงขึ้นกว่าปีก่อน 2.เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 6 ปี เดือนละ 600 บาท เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 5,700 ราย 3.ช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่มีสภาพยากลำบากซ้ำซ้อน จากเงินกองทุนคุ้มครองเด็กจำนวน 9 ครอบครัว เด็ก 19 ราย เป็นเงิน 137,000 บาท 4.ช่วยเหลือครอบครัวสงเคราะห์ครอบครัวอุปถัมภ์ ครอบครัวทดแทนเป็นรายเดือนๆละ 2,000 บาท จำนวน 77 ราย เป็นเงิน 1,848,000 บาท


นอกจานี้ พบว่ายังมีครอบครัวกลุ่มเปราะบาง สมควรให้การช่วยเหลืออีกจำนวนมาก จึงให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในจังหวัดสิงห์บุรี อำเภอทุกอำเภอ เทศบาลเมืองสิงห์บุรี เทศบาลบางระจัน เทศบาลตำบลทุกแห่ง อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรสาธารณประโยชน์ตามกฏหมายว่าด้วยการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแล้วแต่กรณี เป็นหน่วยบริการรับคำของความช่วยเหลือจากผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน