อยุธยา เดินหน้าจับกุมรถบรรทุก ทำไหล่ทางถนน 347 เป็นทะเลโคลน

อยุธยา เดินหน้าจับกุมรถบรรทุก ทำไหล่ทางถนน 347 เป็นทะเลโคลน
แขวงทางหลวงอยุธยา สนธิกำลังตำรวจทางหลวง และ สภ.บางปะอิน ออกตั้งด่านตาชั่งลอย เพื่อจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน และรถบรรทุกดินทราย ที่มักทำเศษดินตกหล่นบนถนนหลวง ซึ่งล่าสุดฝนตกหนัก ทำให้เศษดินทราย กลายเป็นทะเลโคลนบนถนนสาย 347 และหลายฝ่ายเกรงจะเกิดอันตราย

วันที่ 10 กันยายน 64 นายฉลาดนภ ธงทอง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อร้องเรียน สภาพปัญหาบนถนนสาย 347 หรือเส้นทางปทุม-บางปะหัน ช่วงถนนที่พาดผ่านพื้นที่ อ.บางปะอิน โดยเฉพาะเส้นทางขาเข้ากรุงเทพนั้น พบว่าเกิดปัญหา เศษดินตกหล่น บนผิวการจราจร ช่องทางซ้ายสุด และตรงบริเวณไหล่ทาง ยังพบอีกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่อง ทำให้ไหล่ทางเต็มไปด้วยโคลน และหลายฝ่ายเกรงว่า จะเกิดอันตรายนั้น ล่าสุดวันนี้ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นช่วงถนน ในเขต ต.ตลาดเกรียบ และ ต.เกาะเกิด ของ อ.บางปะอิน ซึ่งสาเหตุมาจากรถบรรทุก ซึ่งได้บรรทุกดินและทราย จากบ่อดินทราย ในพื้นที่ เขตติดต่อ ของ อ.บางปะอิน , อ.บางไทร และ อ.บางบาล วิ่งผ่านจนทำเศษดินตกหล่น รวมถึงมีดินติดล้อรถบรรทุกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้เข้าไปแจ้งเตือนคาดโทษผู้ประกอบการแล้ว และขอให้เพิ่มความรัดกุม รวมถึงยังได้ประสานงานกับตำรวจทางหลวง


และ ตำรวจ สภ.บางปะอิน กวดขัดเพื่อจับกุม โดยกำหนด ตั้งด่านตรวจตาชั่งลอย ในทุกวัน เพื่อจับกุมรถบรรทุกหน้ำหนักเกิน และรถบรรทุกดินทราย ทุกคัน ต้องมีผ้าใบปิดคลุมกระบะบรรทุก เพื่อป้องกันดินตกหล่นบนท้องถนนด้วย
อย่างไรก็ตามวันนี้ยังได้ร่วมกัน ทำความสะอาดถนน ด้วยการนำดินที่เป็นโคลน ออกไปให้พ้นจากเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนสามารถ ใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา รายงาน