สุพรรณบุรี  ปกครองสุพรรณจับวัยรุ่นซดน้ำใบกระท่อมผสมกัญชาฝ่าเคอร์ฟิว

สุพรรณบุรี   ปกครองสุพรรณจับวัยรุ่นซดน้ำใบกระท่อมผสมกัญชาฝ่าเคอร์ฟิว
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว นายทรงวุฒิ เพ็งพันธุ์ จ่ากองร้อย บก.อส.สุพรรณบุรี นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และอส. ออกตรวจพื้นที่และตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย และป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามนโยบายของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี


โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตั้งจุดตรวจที่ถนนสายบ้านโพธิ์-ดงกระเชา ต.บ้านโพธิ์ พบผู้ที่ขับรถวิ่งบนถนนส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่ไปหาหมอ และคนที่ต้องเดินทางไปทำงานเวรดึก แต่มีเอกสารรับรองจากหน่วยงานและผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เดินทางต่อ


นอกจากนี้ยังพบวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 17-30 ปีที่ยังฝ่าฝืนเคอร์ฟิวจากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย จากการสอบถามกลุ่มวัยเบื้องต้นอ้างว่าเพิ่งกลับจากงานศพญาติเพื่อนบ้าง ไปส่งเพื่อนกลับบ้านบ้าง แต่จากการตรวจปัสสาวะแล้วพบมีสารเสพติดกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้กลับคำรับสารภาพว่าไปร่วมสังสรรดื่มน้ำกระท่อมที่เพิ่งจะปลดล็อก ซึ่งเพื่อนได้คิดสูตรเด็ดต้มน้ำใบกระท่อมผสมกัญชา โดยตั้งชื่อสูตรว่าชารถไฟ เจ้าหน้าที่ถามว่าดื่มแล้วมีอาการเป็นยังไงได้ประโยชน์อะไรวัยรุ่นตอบว่าเมาไม่ได้ประโยชน์อะไร ที่กินเพราะเพื่อนชวน


เจ้าหน้าที่จึงทำประวัติไว้ก่อนเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามขั้นตอน จากนั้นได้ให้วัยรุ่นที่ฝ่าฝืนกฎหมายทั้งหมดวิดพื้นและทำสก๊อตจั๊ม คนละ 50 ครั้งบ้างคนละ 100 ครั้งบ้างสลับกันแต่ก่อนที่จะลงโทษ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามแต่ละคนว่าใครมีโรคประจำตัวอะไรบ้างเพื่อจะได้พิจารณาการลงโทษทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย หลังจากลงโทษเพื่อให้หลาบจำแล้วได้อบรมและ ให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัดก่อนปล่อยตัวไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี