สุพรรณบุรี วัดเถรพลายเร่งสร้างเมรุเผาศพปลอดมลพิษรองรับศพโควิด19รายวัน

สุพรรณบุรี วัดเถรพลายเร่งสร้างเมรุเผาศพปลอดมลพิษรองรับผู้เสียชีวิตโควิด19รายวัน
ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ร่วมกับคณะกรรมการวัดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้สงเคราะห์ดำเนินการประกอบพิธีฌาปนกิจศพชาย อายุ 80 ปีชาว ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และหญิง อายุ 63 ปีชาว ต.หนองกระทุ่ม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ชายไม่มีญาติ อายุ 66 ปี ชาย อายุ 68 ปี ชาว ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ และชาย อายุ 68 ปี ชาว ต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด19 โดยได้ประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุชั่วคราวไร้มลภาวะภายในวัดเถรพลาย


เนื่องจากขณะนี้ทางวัดเถรพลาย อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนเตาเผาจากระบบถ่าน มาเป็นเตาเผาระบบน้ำมัน เพื่อลดมลภาวะเป็นพิษ ไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ซึ่งขอแสดงความไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตทุกราย และขออนุโมทนากับนายธวัช มากทรัพย์ สารวัตรกำนันตำบลวังน้ำซับ นายสมศักดิ์ ขลังธรรมเนียม เจ้าหน้าที่ชำนาญการสาธารณสุขศรีประจันต์ ได้มาช่วยดูแลการประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต และขอบคุณเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.วังน้ำซับ ที่มาดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณเมรุชั่วคราว เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่รับศพผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลต่างๆ ตลอดทั้งผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพโลงศพ น้ำมันเผาศพ ตลอดจนสิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ทุกราย


สำหรับผู้ที่มีกุศลศรัทธามีความประสงค์จะร่วมทำบุญกับทางวัดเถรพลาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด19แพร่ระบาด สามารถทำบุญได้โดยตรงที่วัดเถรพลาย หรือบริจาคโดยผ่านบัญชีวัดเถรพลาย ธนาคารกรุงไทย สาขาสามชุก เลขที่บัญชี 980 757 2827 และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก วัดเถรพลาย หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 080-2658665
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี