ตรัง อบจ.ร่วมกับโรงพยาบาลรัฐ และเครือข่ายทางการแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ร่วมกับโรงพยาบาลรัฐ และเครือข่ายทางการแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน จำนวน 3 อำเภอ
นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง ได้มอบหมายให้นายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม อบจ.ตรัง ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง ซึ่งวันนี้ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนประมาณ 150 คน และบริการฉีดเข็มที่ 1 สำหรับคนที่ยังไม่ได้มาฉีดตามกำหนดนัดหมายเดิม บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นางสุดาวดี เกตุชู อายุ 59 ปี ชาวตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ซึ่งได้พานางสมปอง ปั้นทอง อายุ 73 ปี มารดา ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดสมองตีบเข้ารับบริการฉีดวัคซีนซิฟาร์มของอบจ.ตรัง ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ กล่าวว่า ตนเองได้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 1 เรียบร้อยแล้ว รอมาฉีดเข็มที่ 2 ต้นเดือนกันยายนนี้ วันนี้ดีใจที่ได้พาแม่มาฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ระหว่างรอพักสังเกตอาการก็ไม่มีความผิดปกติอะไร เท่าที่สังเกตผู้สูงอายุในละแวกบ้านไม่ค่อยเข้ารับการฉีดวัคซีน ก็อยากฝากให้ทุกคนในชุมชนฉีดวัคซีนไม่ว่าจะยี่ห้อไหน เพื่อได้ป้องกันตัวเอง ยังมีผู้สูงอายุหลายคนมักคิดว่าตัวเองอยู่เฉพาะภายในบ้าน ไม่ได้ไปไหนจึงไม่เห็นความจำเป็น แต่ส่วนตัวคิดว่าคนในบ้านที่ต้องทำงานนอกบ้านอาจพาเชื้อเข้าบ้านก็ได้ ต้องขอบคุณอบจ.ตรัง ที่จัดวัคซีนซิโนฟาร์มบริการให้ประชาชนฉีดฟรี


ด้านนายแพทย์เลิศรัตน์ เอกสถาพรสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาโยง กล่าวว่า ต้องขอบคุณ อบจ.ตรัง ที่ได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม และมาร่วมให้บริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอนาโยง ซึ่งการบริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรค และได้รับคำชื่นชมในการให้บริการว่าดำเนินการอย่างคล่องตัว ส่วนประชาชนมารับบริการตามเป้าหมาย เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัว กระตือรือร้นที่จะได้รับวัคซีนทั้งผู้ใหญ่ และเด็กหนุ่มสาวที่อายุเกิน 18 ปี ทั้งนี้การบริการฉีดซิโนฟาร์มเข็มแรกเสร็จสิ้นแล้ว ได้ทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่อไป ข้อมูลล่าสุด องค์การบริหารส่วนจังหวดตรัง ได้ร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐ รวมถึงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เครือข่ายทางการแพทย์ได้ทยอยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (ซิโนฟาร์ม) เข็ม 2 ให้กับประชาชนแล้ว จำนวน 9 อำเภอ จากจำนวน 10 อำเภอ โดยมีกำหนดการฉีดเข็ม 2 ให้ครบ 44,000 คน ตามที่ได้จองซื้อและรับจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ภายใน 15 กันยายน 2564
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง