กาญจนบุรี ผู้ว่าฯติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ พร้อมมอบหม้อสุมสมุนไพรนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย 3 แห่ง


ที่ทำการเทศบาลตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดและการดำเนินการในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ โดยมี นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคอำเภอทองผาภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 293 ราย มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทองผาภูมิ โรงพยาบาลสนามวัดท่าขนุน และศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลทองผาภูมิ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือกลุ่มเสี่ยงที่มาจาก 29 จังหวัด เน้นหนักพื้นที่ตำบลหมู่บ้าน และ กลุ่มผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีศูนย์สังเกตุอาการ 8 แห่ง ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีการออกตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งได้มีการทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยการจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลางและการสั่งซื้อชิโนฟาร์มโดยเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ซึ่งจะจัดหาจนกว่าจะฉีดให้กับประชาชนจนครบ 100%


นอกจากนี้ในส่วนของเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ มีผู้ต้องขังทั้งหมดจำนวน 706 คน มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีผู้ต้องขังรายใหม่เข้ามายังเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี มีผลยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภายหลัง ทำให้มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 6 รายและเข้ารับการรักษา รวมทั้งยังพบผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 24 ราย ได้แยกตัวออกจากผู้ต้องขังรายอื่นและรักษาแล้ว ปัจจุบันได้มีการจัดห้องแยกผู้ต้องขังรายใหม่ และตั้งโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว


ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้รับมอบหม้อต้มสมุนไพรต้านภัยโควิด จากผู้แทนภาคเอกชน สมมคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อส่งต่อให้กับ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ตำบลท่าขนุน นำไปใช้ในการช่วยรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยตำบลห้วยเขย่งที่ศูนย์สนับสนุนการฝึกอบรมองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกมีผู้รับการรักษาตัวจำนวน 38 ราย สถานที่กักตัวเพื่อสังเกตุอาการของเทศบาลตำบลทองผาภูมิที่โรงเรียนทองผาภูมิวิทยา มีจำนวน 48 เตียง ขณะนี้รักษาผู้ป่วยอยู่ 9 ราย และศูนย์แยกกักตัวในชุมชนในเขตตำบลท่าขนุน ซึ่งมีผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงและกักตัวอยู่ 3 ราย
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี