ตรัง ตรวจประเมินโรงพยาบาลสนามที่ค่ายลูกเสืออำเภอนาโยง

คณะกรรมการตรวจประเมินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน ลงพื้นที่ตรวจประเมินโรงพยาบาลสนามที่ค่ายลูกเสืออำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
ที่ค่ายลูกเสือตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง พร้อมด้วย คณะกรรมการตรวจประเมินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน ลงพื้นที่ตรวจประเมินโรงพยาบาลสนามที่ค่ายลูกเสือ ซึ่งทางอำเภอนาโยงใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม สำหรับชุมชน สามารถรองรับได้ประมาณ 70 เตียง โดยมีการจัดวางเตียง พร้อมอุปกรณ์ การทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วม ในการเตรียมพร้อมรองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 ที่ถูกส่งต่อกลับมาพักรักษาที่อำเภอของตนเอง

โดยคณะกรรมการตรวจประเมินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน ได้มีการตรวจสอบความพร้อมของโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด ในขณะที่นายประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง กล่าวต่อคณะกรรมกว่าฯว่าที่อำเภอนาโยงเลือกโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชนที่ค่ายลูกเสือนั้น เนื่องจากอยู่ห่างจากชุมชน และผู้นำ โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่แล้ว ประชาชนไม่ขัดข้อง จึงเลือกสถานที่ดังกล่าว ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน เพื่อง่ายและสะดวกในการดูแลผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอนาโยง


ในขณะที่นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง จัดหาสถานที่สำหรับจัดตั้งเป็นโงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน อำเภอละ1 แห่ง เพื่อนำตัวผู้ป่วยกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยรวมถึงญาติก็สามารถนำอาหารมาส่งให้ผู้ป่วยและติดตามสอบถามอาการของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่เมษายน 2564 วันที่ 22 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 22 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,671 ราย รักษาหาย 2,962 ราย เสียชีวิต (สะสม) 15 ราย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง