สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ คณะสงฆ์ภาค 14

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ คณะสงฆ์ภาค 14

วันที่ 13 สิงหาคม 2564  ที่อาคารห้องกระจกใหญ่ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

 

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยาราม  มีดำริในการช่วยเหลือวัด พระภิกษุสามณร พุทธศาสนิกชน และทุกภาคส่วน  ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (covid-19)มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง แก่ คณะสงฆ์ภาค 14 ทั้ง4จังหวัด เพื่อช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) โดยได้ร่วมกับสถาบันพุทธศาสนา เถรวาทมหายาน-ฝอ-กวง-ซัน ไท่-ฮวา-ซื่อ มูลนิธิพุทธรังษี และสำนักนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดถวายเครื่องอุปโภคบริโภคแด่วัด และพระภิกษุในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

โดยมี พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง  เป็นองค์ประธานรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค  พร้อมด้วย พระบวรรังษี รองเจ้าคณะภาค 14 ผู้แทนเจ้าคณะจังหวัด  นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมด้วย นายสิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาทั้4จังหวัด ร่วมพิธี  ซึ่งมีนายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด   กล่าวรายงานความสำคัญ ความเป็นมา และวัตถุประสงค์

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) มีแนวโน้มการระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และรัฐบาลมีประกาศมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรค covid-19นั้น วัดหลายแห่ง ตลอดจนพระภิกษุสามเณร ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว อีกทั้งวัดที่มีความพร้อม มีศักยภาพในการช่วยเหลืออาจช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการบรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ เช่นการจัดเตรียมอาหาร การตั้งโรงพยาบาลสนาม การบริจาควัตถุปัจจัย หรือการเอื้อเฟื้อพื้นที่สำหรับบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ได้ จึงขอให้คณะสงฆ์และวัดที่มีศักยภาพ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประซาชน เพื่อประโยชน์เกื้อกูล  ด้านสาธารณสงเคราะห์ อันเป็นหนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญของคณะสงฆ์ต่อไป