นครปฐม บริษัทน้ำดื่มรีเจนซี่มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถตู้ ให้รพ.สามพรานรวม4,550,000บาท

บริษัทน้ำดื่มรีเจนซี่มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถตู้ ให้รพ.สามพรานรวม4,550,000บาท

เมื่อวันที่13สิงหาคม2564 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84พรรษามหาราชา วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายอภินันท์ เผือกผ่อง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถตู้ จาก บริษัทน้ำดื่มรีเจนซี่ มูลค่า รวม4,550,000บาท พร้อมด้วย นพ.ทินกร ชื่นชม  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน   และพ.ญ.อัญชนา มณีงาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน นางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน และนายชาตรี  สุขถาวร ไวยาวัจกรวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และรถยนต์ตู้ จาก บริษัทน้ำดื่มรีเจนซี่ โดยมีผู้บริหาร ผู้แทนตระกูล “โชคชัยณรงค์” เป็นผู้มอบ พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าฯได้กล่าวขอบคุณและอวยพรให้กับคณะที่มาร่วมมอบในครั้งนี้

ซึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชิ้นแรก  คือ เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator) จำนวน1เครื่องๆละ750,000บาท   เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่ไม่สามารถหายใจได้เอง หรือหายใจได้ไม่ดีไม่มีประสิทธิภาพ หรือหายใจไม่สะดวก สามารถกลับมาหายใจได้เป็นปกติอีกครั้ง   เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator ) มีวัตถุประสงค์หลักๆ ดังนี้   ช่วยให้ผู้ป่วยหรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ และกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายได้อย่างเหมาะสม    ช่วยให้ผู้ป่วยหายใจเป็นปกติ ในกรณีที่ได้รับยาสลบจากการผ่าตัด   ช่วยให้ผู้ป่วยหายใจเป็นปกติ ในกรณีที่มีอาการป่วยรุนแรง หรืออุบัติเหตุอันส่งผลต่อการหายใจ

และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชิ้นที่สอง เครื่อง ECHO หัวใจ จำนวน1เครื่อง  ราคา2,500,000บาท  ใช้ในการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง (Echocardiogram, Echocardiography) หรือเอคโค (Echo) คือ การตรวจเพื่อวัดประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ เช่น การบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ ขนาดของห้องหัวใจ การไหลเวียนเลือดในหัวใจ การทำงานของลิ้นหัวใจ และดูตำแหน่งของหลอดเลือดต่างๆ ที่เข้า-ออกจากหัวใจ

และชิ้นที่สามเป็นรถยนต์ตู้ จำนวน1คัน ราคา 1,300,000บาท เพื่อใช้ในกลุ่มงานปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลวสามพราน  เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างสูงสุดต่อไป