สิงห์บุรี  เสียชีวิตจากโควิด-19 สองรายรวด

สิงห์บุรี  เสียชีวิตจากโควิด-19 สองรายรวด

วันที่8 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จะมีการฌาปกิจผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรายที่ 14และรายที่15 ของจังหวัดสิงห์บุรี

รายแรก เป็นชายวัย 50 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอินทร์บุรีเพียง 7 วัน
ลูกสาวผู้ตายกล่าวว่า ได้ประสานงานมาจากคนสิงห์ไม่ทิ้งกัน ก่อนการรักษาได้เข้าพักรอสวอฟและรอเตียง4วัน ผู้ตายได้รับการรักษาเมื่อวันจันทร์ที่2 ส.ค. 64 ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี โดยอาการของผู้ตายไม่ดีขับถ่ายไม่รู้ตัว เมื่อได้เตียงจึงรับออกซิเจนทันทีและมาเสียชีวิตวันที่7 ส.ค. 64 เวลา 21.00น. ทางลูกสาวจึงได้นำมาฌาปนกิจที่วัดโบถส์ อ.อินทร์บุรี โดยมีพระครูสิริสุตวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโบสถ์พระอารามหลวง ทำพิธีบังสุกุลให้ ผู้ตายรายนี้ถือเป็นผู้เสียชีวิตด้วยโควิด19รายที่ 14 ของสิงห์บุรี

ผู้เสียชีวิตรายที่สองของวันนี้ รายที่15 เป็นหญิง อายุ39 ปี อาชีพรับราชการครู เป็นผู้ป่วยรายที่968 รักษาตัวที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีเมื่อวันที่3 ส.ค. 64 และเสียชีวิตเมื่อวันที่8 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 08.00 น. ทางญาติได้นำศพมาฌาปนกิจที่วัดโพธิ์แก้วนพคุณ มีญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมกันทำพิธีบังสุกุลโดยพระครูสุนทร พัฒนาลังการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณ ในบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีเค้กวันเกิดและ ชุดข้าราชการสีขาว วางไว้หน้าเมรุ ด้วยวันนี้เป็นวันเกิดของผู้ตาย ผู้ตายเกิดวันพระตรงกับวันอาทิตย์ที่8 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันตายพอดี ด้วยผู้ตายมีโรคประจำตัวมาก น้ำหนัก120กิโล จึงเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว รวมระยะเวลารักษาเพียง 5 วัน โดยผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 853 และ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 15 ของจังหวัดสิงห์บุรี

BY : โสภิดา เผือกพันธ์ ผู้สื่อข่าว THAI TIME ประจำจังหวัดสิงห์บุรี