ตรัง รับมอบนวัตกรรมเตียงสนามกระดาษจำนวน 100 ชุด จากบริษัท SCG

จังหวัดตรัง รับมอบนวัตกรรมเตียงสนามกระดาษจำนวน 100 ชุด จากบริษัท SCG เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19
ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับมอบนวัตกรรมเพื่อสังคม เตียงสนามกระดาษจำนวน 100 ชุด จากบริษัท SCG เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดตรัง สำหรับเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี นวัตกรรมเพื่อสังคม มีจุดเด่นคือ ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ขนาด 1 เมตร × 2 เมตร สูง 50 เซนติเมตร น้ำหนักเบาเพียง 14 กิโลกรัม ขนย้ายง่าย ประกอบได้ใน 8 นาที หากไม่โดนน้ำ ก็สามารถใช้ได้นานถึง 3 เดือน รองรับน้ำหนักแนวราบได้ถึง 100 กิโลกรัม รองรับการใช้งานของสรีระคนเอเชียเป็นหลัก

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดตรัง ยังคงต้องคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อทุกวัน ซึ่งจังหวัดตรังจัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่เพื่อตั้งโรงพยาบาลสนามให้เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อที่อาจมีเพิ่มขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ จังหวัดตรังได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามหลักประกอบด้วย 5 แห่ง ซึ่งที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง แห่งนี้ ถือเป็นแห่งที่ 4 ของจังหวัดตรังและในวันนี้ ทาง SCG ได้ มอบนวัตกรรมเตียงสนามกระดาษจำนวน 100 ชุด ให้กับจังหวัดตรัง มีประโยชน์ต่อการบริการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างมาก และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโรงพยาบาลสนามในขณะนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่า ทางจังหวัดจะมีเตียงสนามเพียงพอต่อความต้องการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต อย่างไรก็ตาม เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ทางจังหวัดตรังยังมีมาตรการให้ประชาชนดูแลป้องกันตนเองและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงขอความร่วมมือให้ งด/ชะลอ การเดินทางและงดกิจกรรมการรวมกลุ่มสังสรรค์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเพิ่มในจังหวัดตรังอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง