สิงห์บุรี ผู้ว่าฯสั่งพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค หลังจากสั่ง lockdown !!!

พ่อเมืองสิงห์บุรี สั่งการพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค หลังจากสั่ง lockdown !!!

เนื่องจากจังหวัดสิงห์บุรีได้มีประกาศมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 30) ซึ่งอาจส่งผลให้ประชาชนมีการตื่นตัว และเกิดความกังวลใจว่าจะต้องกักตุนสินค้าหรือไม่


นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าในจังหวัดสิงห์บุรี อย่างใกล้ชิดและทั่วถึง ว่ามีความเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในจังหวัดหรือไม่ และมิให้ร้านค้าฉวยโอกาสกักตุนและขึ้นราคาสินค้าที่ไม่เป็นธรรม


วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นางวิมล เจริญฤทธิ์ พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดสิงห์บุรี จากการตรวจสอบสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอร์ล้างมือ ประชาชนสามารถหาซื้อได้ตามปกติ มีปริมาณเพียงพอ ไม่พบการกักตุนสินค้า และได้ประสานกับผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ให้สต็อกสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน


ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำมิให้ผู้ประกอบการกักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าที่ไม่เป็นธรรม และหากพบเห็นการกักตุนหรือฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี โดยผู้กระทำผิดจะมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ.