ตรัง เร่งสอบสวนการจัดงานแต่งงาน ที่ไม่ได้ขออนุญาตจนทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด19

อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เร่งสอบสวนการจัดงานแต่งงาน ที่ไม่ได้ขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ จนทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่จังหวัดตรังขณะนี้พบคลัสเตอร์จำนวน 20 คลัสเตอร์

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ข้อมูล ณ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ รวม 57 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 46 รายและผู้ป่วยที่รับมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม 11 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมในการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 2,644 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย 19 ราย เพศหญิง 38 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด และกระจ่ายอยู่ใน 20 คลัสเตอร์ ทำให้อัตราผู้ป่วยรายใหม่เฉลี่ยในรอบสัปดาห์ของจังหวัดตรัง อยู่ที่ 55.7 รายต่อวัน ทางนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์การณ์ต่างๆควบคู่กันไป หากเข้มข้นมากก็จะกระทบในหลายๆด้าน หากหย่อนหรือหละหลวมก็จะทำให้เกิดการแพร่ระบาด ขยายเป็นวงกว้าง ในขณะที่ทางจังหวัดก็พยายามเร่งในการฉีดวัคซีนและบริหารจัดการวัคซีนให้ดีที่สุด เพื่อให้ถึงเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์ก่อนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชน งดไปในพื้นที่เสี่ยง ส่วนผู้ที่กักตัวอยู่บ้านก็ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านจริงๆ

อย่างไรก็ตาม จากกรณีคลัสเตอร์งานแต่งในพื้นที่อำเภอกันตัง ทางนายอำเภอกันตัง จะได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบการจัดกิจกรรมดังกล่าว หากพบว่ามีมูลความผิด จะแจ้งความดำเนินคดีในพื้นที่ของ สภ. กันตัง เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือมาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรืออาจมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามมาตรา 18 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง