นครปฐม หลวงพี่น้ำฝนและร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบมอบของสนับสนุนโรงพยาบาลสนามจ.สุรินทร์

หลวงพี่น้ำฝนและร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบมอบของสนับสนุนโรงพยาบาลสนามจ.สุรินทร์

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม  พร้อมนายสมชาติ (นายเงี๊ยบ) สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ นางสาวภัคภิญญา แซ่อึ้ง นายธงรัฐ บูรณบุรีเดช ในนามคณะศิษย์สายบุญ ได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดPPE รถเข็นฉีดยา และที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดความดัน ข้าวสารอาหารแห้ง  เพื่อนำไปสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาท อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และคนที่ตกงาน คนที่ไม่มีรายได้ โดยมี นางสาวกัญชิสา ธนดีรวยรังสี พยาบาลวิชาชีพ ชาวสุริทร์ที่ห่วงบ้านเกิด มาเป็นตัวแทนชาวจังหวัดสุรินทร์ รับมอบสิ่งของก่อนส่งต่อไปยังพี่น้องที่โรงพยาบาลสนาม  โรงพยาบาลปราสาทจังหวัดสุรินทร์

ทางด้านพระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่าวันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  พุทธมณฑลสาย4 ก็มีจิตเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ในการที่จะน้อมนำ สิ่งของต่างๆ เพื่อจะไปช่วยโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดสุรินทร์ในวันนี้ด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์  ก็จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์การแพทย์ทั้งหมดชุดPPE รถเข็นฉีดยาและที่นอน หมอน มุ้ง ที่จะไปมอบเพื่อช่วยทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสุรินทร์โดยวันนี้ก็จะมอบให้กับตัวแทนเพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาทจังหวัดสุรินทร์

โดยนายเงี๊ยบ ได้กล่าวว่า ตอนนี้กำลังลำบากกันทั่วประเทศที่ไหนเราพอไปช่วยได้เราก็แบ่งแบ่งปันกันไป  ที่ไหนร้องขอมาถ้าเราพอจัดหาได้เราก็จัดไปช่วย ถึงแม้ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบของเราจะได้ผลกระทบเหมือนกัน แต่ก็ยังต้องช่วยเหลือเท่าที่ทำได้  ซึ่งตัวเชื้อโรคนี้มันไม่มีตัวตนถ้าเราติดเชื้อโรคไป  ตายเราก็เอาเงินไปใช้ไม่ได้    เราก็เงินไปซื้อของไปช่วยเหลือแจกจ่ายสังคมดีกว่า  สถานการณ์มันจะได้ดีขึ้นโรคอะไรต่างๆมันจะได้หาย  ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์บางอย่างเช่นปรอทวัดไข้  ออกซิเจน เครื่องวัดความดัน พวกนี้สั่งชุดแรกไปจะได้เร็วมาก   แต่ในช่วงหลังๆจะช้ามากถึงมีเงินก็ไม่สามารถจะซื้อของไปบริจาคได้  ในส่วนของลูกน้องในร้านต้องสู้กันไปเพราะมันเป็นโรคติดต่อที่เป็นกันทั้งโลกไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยที่เดียว   มันเป็นกันทั้งโลกเราต้องช่วยกันช่วยกันรักษาช่วยกันทำอะไรต่างๆให้โลกภัยหายเราค่อยกลับมาทำมาหากินกันใหม่   อยากจะฝากกำลังใจให้ทุกคนสู้สู้เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า  เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วเราต้องสู้กับมัน  เพื่ออยู่กับมันให้ได้  แล้ววันหน้าเราค่อยมาเริ่มตั้งต้นใหม่มันเหมือนกันทุกคนของมันเลือกไม่ได้  ขออวยพรให้ทุกท่านที่เจ็บป่วยตอนนี้ขอให้ท่านหายเร็วๆมีสุขภาพแข็งแรงจะได้มาสู้ชีวิตกันต่อไป

และนางสาวกัญญ์ชิสา ธนดีรวยรังสี  พยาบาลวิชาชีพ  ตัวแทนของบ้านเกิดชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวว่า  สถานการณ์ในตอนนี้ผู้ป่วยก็ล้นเข้าไปในจังหวัดสุรินทร์  เป็นโครงการลักษณะพ่อรับลูกกลับบ้านรักษา  ซึ่งพี่ๆที่อยู่ทางจังหวัดสุรินทร์ก็ได้ร้องขอผ่านมาว่าตอนนี้ขาดแคลนเกือบทุกอย่างเพราะงบประมาณลงในพื้นที่น้อยมากและเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งจะรองบประมาณมันจะทำให้ไม่ทันการณ์  จึงได้เป็นตัวแทนมาขอรับบริจาค ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยเกือบ 1,000 คนที่รอการรักษาอยู่  และอุปกรณ์ที่ขอมาในวันนี้ได้แก่ ปรอทวัดไข้ และออกซิเจนZ  เครื่องวัดความดัน อาหารแห้ง รถฉีดยาและที่นอนหมอนมุ้งและจำเป็นที่สุดก็คือน้ำดื่ม  ซึ่งกำลังใจของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคนก็บอกว่าสู้สู้ต้องช่วยกัน และที่ได้มาขอบริจาคจากนายเงี๊ยบ และหลวงพี่น้ำฝน ซึ่งท่านทั้งสองรู้จักกันและช่วยเหลือมาตลอด  โดยจะนำของบริจาคเหล่านี้นำไปช่วยเหลือคนจน คนที่ตกงาน คนที่ไม่มีรายได้  โดยชาวบ้านที่นั่นมีความดีใจและซาบซึ้งมากที่ทุกท่านเห็นความเดือดร้อนของชาวสุรินทร์