กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ห่วงใยทหารใหม่ที่เข้ารับการฝึกในค่ายทหาร

กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ห่วงใยน้องคนเล็กทหารใหม่ที่เข้ารับการฝึกในค่ายทหาร โดยผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 เดินทางมาตรวจยี่ยมและให้กำลังใจ เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด -19 ในค่ายทหาร พร้อมทั้งให้ครูฝึกหม่นตรวจสอบและสอบถามอาการทหารใหม่เป็นระยะ หากสงสัยให้คัดแยกทันที


ที่ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พล.ต.ศานติ ศกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางมาตรวจการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1/2564 โดยมี พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และครูฝึกร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้พล.ต.ศานติ ศกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรได้สอบถามความเป็นอยู่ของทหารใหม่จากผู้บังคับกองพันฯและคณะครูฝึก และได้เน้นย้ำในการฝึกว่าในช่วงแรกนี้ให้ค่อยๆฝึกไปก่อน อีกทั้งครูฝึกต้องคอยตรวจเช็คอาการของทหารใหม่ว่ามีไอ เจ็บคอ หรือประสาทรับรสได้หรือไม่ หากทหารมีอาการดังกล่าวให้แยกออกจากกลุ่มไปกักตัวทันที ให้ตั้งข้อสงสัยป่วยเป็นโควิด-19 ไว้ก่อนและนำแพทย์มาทำการสวอป หาเชื้อทันที และต้องสอบสวนโรคให้ชัด จัดพื้นที่สำหรับกักตัวหากพบผู้ต้องสงสัย นอกจากนี้ค่ายทหารจะไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าโดยเด็ดขาด ส่วนทหารใหม่นั้นจะงดปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่น่าไว้วางใจ


พล.ต.ศานติ ศกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 4 มีความห่วงใย น้องๆทหารใหม่ซึ่งถือว่าเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบกเป็นอย่างมาก โดยสั่งการให้ดูแลเป็นอย่างดี และช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ครูฝึกและทหารใหม่ห้ามออกจากหน่วยฝึก หากทหารใหม่ประสบปัญหาขัดข้องข้อให้แจ้งครูฝึกทันที เพื่อที่จะช่วยกันแก้ปัญหาให้กับทหารใหม่ และฝากประชาสัมพันธ์ถึงครอบครัวทหาร อย่าได้เป็นห่วง เนื่องจากทางหน่วยทหารจะดูแลบุตรหลานของท่าเป็นอย่างดี หากจำเป็นเร่งด่วนทางหน่วยทหารจะแจ้งไปยังผู้ปกครองของทหารใหม่เอง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง