สมุทรสาคร วัดทองฯ เผาศพโควิดจนเตาพัง ไฟไหม้เสียหายทั้งระบบ

วัดทองฯ เผาศพโควิดจนเตาพัง ไฟไหม้เสียหายทั้งระบบ
ช่วงนี้หลายวัดได้เกิดปัญหาเตาเผาศพเริ่มชำรุดเนื่องจากตอนนี้ได้เผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากโควิดกันทุกวัน รวมไปถึงที่วัดทองธรรมิการาม ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยเมื่อเวลา12.00น.ของวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังวัดทองฯ ซึ่งก็พบกับ พระมหาบุญล้อม ปุญฺญกาโม เจ้าอาวาสวัดทองธรรมิการาม โดยท่านพระมหาบุญล้อม ได้กล่าวว่า แต่เดิมเมรุของวัดทองฯ ได้เริ่มชำรุดแล้วบางส่วน แต่พอมาในช่วงโควิดระบาดหนักระลอกนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากโควิดจำนวนมาก ซึ่งทางวัดทองฯ ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฟรี เมื่อมีการเผาศพโควิดต่อเนื่องกันทุกวัน ทำให้เตาเผาศพของทาง วัดเริ่มชำรุดขึ้นเรื่อยๆ

และเมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้เผาศพคนเสียชีวิตจากโควิดเสร็จ จากนั้นก็ เผาศพคนเสียชีวิตจากผูกคอตาย ทำให้เตาเผาร้อนจัดจนเกิดไฟไหม้บริเวณภายในเตาเผา จนทำให้ระบบเตาเผาไหม้พังเสียหายทั้งหมด จนต้องเรียกรถดับเพลิงเข้ามาระงับไฟที่กำลังไหม้เตาเผาศพ โชคดีที่ระงับเพลิงไว้ได้ทัน ทำให้ไฟไหม้เฉพาะในส่วนของเตาเผา และไม่ได้ไหม้ตัวเมรุไปด้วย

พระมหาบุญล้อม เจ้าอาวาสวัดทองธรรมิการาม ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ก็ต้องพักการเผาศพไปก่อน เพราะเตาเผาพังทั้งระบบหัวฉีด มอเตอร์ และพัดลม ซึ่งก็ได้เรียกช่างมาดูแล้ว และตีราคาซ่อมเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ตอนนี้ทางวัดสามารถสวดศพให้ได้เพียงอย่างเดียว ส่วนการฌาปนกิจ ก็ต้องไปที่วัดอื่นก่อนละแวกใกล้ๆ เช่น วัดศรีเมือง หรือวัดคลองครุ ทั้งนี้ถ้าหากมีการซ่อมเตาเผา ทางร้านที่รับซ่อม จะนำเตาสำรองมาไว้ให้สำหรับเผาศพก่อนชั่วคราว ทั้งนี้พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนในการซ่อมเตาเผาศพกับวัดทองธรรมิการาม บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 727-0-69244-0 ../

ทีมหมอข่าวสมุทรสาคร