อยุธยา รองผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมประกันสังคมจัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19

อยุธยา  รองผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมประกันสังคมจัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตน ม.33 เป็นวันที่สี่
วันนี้ (29 ก.ค.64) นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางพจนารถ สุทธิพร ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ร่วมปฏิบัติงานหลังจากเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33 ผ่านมา 4 วัน มีผู้ประกันตนมารับวัคซีนโควิดแล้ว จำนวน 5,928 ราย โดยมี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย และผู้บริหารศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเร่งเดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชน ณ ชั้น 2 The Hall ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค
นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งในรอบแรกนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีน จำนวน 15,000 โด๊ส มีเป้าหมายการฉีด 1,500 คน/วัน ในเวลา 10 วัน เว้นวันหยุดราชการ โดยศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คสนับสนุนการใช้สถานที่ การฉีดเข็มแรกจะเป็นซิโนแวค และเข็มที่ 2 จะเป็นแอสตร้าเซนเนก้า ทางสำนักงานประกันสังคม ได้จัดคนเข้าฉีดเฉพาะผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนผ่านระบบ e-service เท่านั้น ไม่รับ walk-in

เพื่อลดการแออัด และนัดหมายให้เข้ารับการฉีดเรียงตามลำดับการลงทะเบียน สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการนัดหมายในล็อตแรก หากสำนักงานประกันสังคมได้รับการจัดสรรวัคซีน จะนัดหมายให้เข้ารับการฉีดในล็อตถัดไป สำหรับยอดที่แจ้งการจัดสรรให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 60,000 โด๊ส จะทยอยส่งมารอบต่อๆไป ซึ่งใช้งบประมาณจากเงินสมทบที่นายจ้างและลูกจ้างได้นำส่งเข้าประกันสังคม เพื่อสร้างภูมิป้องกันโรคให้กับผู้ประกันตน คนรอบข้าง และผู้เข้ามารับบริการ เพื่อให้กิจการและเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ติดต่อสายด่วน 1506 กด 7
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา รายงาน)
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya