สมุทรปราการ หักหลบแทบไม่ทันชาวบ้านงงเข้าโค้งเจอเสาไฟกลางถนน

สมุทรปราการ    หักหลบแทบไม่ทันชาวบ้านงงเข้าโค้งเจอเสาไฟกลางถนน
*****เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ถนนทางโค้งถนนซอยประชาร่วมใจ (จระเข้น้อย ซอย10) หมู่ที่ 8 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและถ่ายภาพร้องสื่อโซเซียลมีเดียที่ปรากฎมีเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณทางโค้งกลางถนน กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์


*****ที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีตในซอยประชาร่วมใจเข้ามาจากถนนวัศรีวารีน้อยประมาณ 1.5 กม. เป็นถนนเลียบคลองบางนา ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลศีรษะจระเข้น้อยจังหวัดสมุทรปราการ ขนาดผิวจราจรกว้าง 8 เมตรยาว 580 เมตร โดยเริมสัญญา 29 เม.ย.2564 สิ้นสุดสัญญา 27 ก.ค.2564 ซึ่งบริเวณทางโค้งพบมีเสาไฟฟ้าที่ยังใช้งานปกติขวางกลางถนนจริงตามที่เป็นประเด็นในโซเชียล


*****จากการสอบถามธวัชชัย บัวเมือง อายุ 33 ปี ผู้ใช้เส้นทางกล่าวว่าตนใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ กล่าว่า ถนนเพิ่งทำเสร็จไปไม่ถึงอาทิตย์และผู้รับเหมาเพิ่งย้ายเครื่องจักออไป ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นโครงการขยายถนน ส่วนเสาไปที่กลางถนนนั้นเสาไฟมีอยู่ก่อนแล้วอยู่ริมถนน และมีการขยายถนนออกไปทำให้เสาไฟออกไปยู่กลางถนนและตอนนี้ต้องรอทางการไฟฟ้ามาทำการย้ายเสาไฟฟ้าออกไป ตนมองว่าเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนนเกินไป และจุดนี้เป็นโค้งหักศอก ในเวลากลางคืนหากไม่สังเกต หรือคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาเร็วๆต้องหักหลบกะทันหัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้


*****นายสมปอง อ่วมวงษ์เปรม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลศีรษะจรเข้น้อย หมู่ 8 กล่าว่า ถนนนี้สร้างมาหลายปีแล้ว ตอนแรกสร้างไปกินที่ของชาวบ้าน และทำการออกรางวัด และมีการปรับปรุงถนนดังกล่าวเลยต้องเลื่อนออกไปอีกฝั่งเลยไปทับเสาไฟฟ้า เลยกลายเป็นเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนนส่วนทางด้านองค์การบริหารส่วนตำบลศีรษะจรเข้น้อยได้ทำเรื่องให้การไฟฟ้ามาทำการย้ายเสาไฟฟ้าแล้ว โดยทางการไฟฟ้า นครหลวงจะเข้าดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยจะใช้เวลาตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึงเวลา 15:00 น. จึงจะแล้วเสร็จ
***********************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925