กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 เปิดรถครัวสนามปรุงอาหาร ช่วยเหลือประชาชน

กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 เปิดรถครัวสนามปรุงอาหาร ช่วยเหลือประชาชนเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ
ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองถนนหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พล.ต. บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 นำกำลังพลกว่า 50 นายพร้อมรถครัวสนามเคลื่อนที่ ทำอาหารปรุกสุก สะอาดแจกจ่ายให้กับพี่น้อง ประชาชนชาวกาญจนบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรารมาธิบดีศรีสินมหาวชิราลงกรณ พระวริรเหล้าเจ้าอยู่หัว ร. 10
28 กรกฎาคม 2564


รถครัวสนามกองพลทหารราบที่9 ได้ลงมือประกอบอาหารปรุงสุกสะอาดเคลื่อนที่ให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด 19) ที่ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งด้านการเงินการงาน ที่มีรายได้ลดน้อยลง รวมทั้งภาระค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน
กองพลทหารราบที่ 9 จึงนำความรักและห่วงใยประชาชน จากกองทัพบก โดยกองพลทหารราบที่ 9 นำรถครัวสนามเคลื่อนที่ 4 คัน มาประกอบอาหารปรุงสุกสะอาด มาประกอบอาหารสดใหม่สะอาด เช่นข้าวพัดกระเพราะ ไข่ดาว ข้าวหมูทอด หมูผัดเผ็ด และแกงป่าไก่ืื พร้อมข้าวสวยร้อนๆ และน้ำดื่มสะอาดนำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

 


จากนั้น ได้นำอาหารไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตชุมชนและผู้ป่วยติดเตียง ผู้แก่ชราที่ไม่สามารถเดินทางมารับอาหารได้ พร้อมทั้งยังได้ร่วมกับสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
เกษร เสมจันทร์ รายงาน