เชียงใหม่ ปะทะชายคาราวานขนฝิ่นดิบชายแดน

ปะทะชายคาราวานขนฝิ่นดิบชายแดน
28กรกฏาคม 2564เวลาน
ตามนโยบายรัฐบาลทางพลตรีนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการทุกฝ่ายในพื้นที่ชายแดนเฝ้าระวังตรวจพื้นที่ 24 ชั่วโมง ผลัดเปลี่ยนกำลัง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด19และยาเสพติดตลอดแรงงานต่างด้าวทางพ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3


ให้ทางกองบังคับควบคุมฯได้ปฏิบัติในพื้นที่ชายแดนอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการปฏิบัติงานชายแดน ให้ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หัวหน้าฝ่ายยุทธการกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 จัดชุดปฏิบัติงานเข้าลาดตระเวนชายแดนทุกช่องทางและทางร.ท.รักษ์เกียรติ ทองพรม หน.สขว.ฯนำทีมในพื้นที่รับผิดชอบ จึงจัด กพ. 4ชป. (ชป.บก.ควบคุมฯ, ร้อย.ทพ.3306 ร้อย.ทพ.3311และ ร้อย.ทพ.3313) ทำการ ลว.พิสูจน์ทราบ บริเวณ บ.ห้วยปู หมู่ 1ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.ช.ม. ได้ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 2คน แต่งกายคล้ายชาวบ้าน แบกเป้ดัดแปลงแบบสะพายหลัง เดินเท้าเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นแต่บุคคลดังกล่าว เมื่อพบเห็น จนท.จึงได้ทิ้งเป้และอาศัยความชำนาญในภูมิประเทศวิ่งหลบหนี

หลังจากนั้นหน่วยจึงเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ผลการตรวจสอบพบเป้ดัดแปลง จำนวน 4เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) จำนวน 40 ก้อน น้ำหนัก 64 กิโลกรัมได้นำสิ่งของทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อจักได้ดำเนินการทางกฏหมายต่อไป ยาเสพติดในพื้นที่ตะเข็บชายแดนไม่มีวันที่จะหมด เพราะตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้านยังมีการลักลอบปลูกและแปรรูปส่งเข้าแนวชายแดนไทยเพื่อส่งเข้าเมืองหลวงแล้วผ่านไปยังต่างประเทศ และที่สำคัญราคาสูง จึงยังมีลักลอบเข้าทุกช่องทางในอำเภอแม่อาย อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว