ปทุมธานี พาณิชย์ปทุมฯปล่อยคาราวานรถสินค้าราคาถูก เฟส2 กระจายทั่วจังหวัด

พาณิชย์ปทุมฯปล่อยคาราวานรถสินค้าราคาถูก เฟส2 กระจายทั่วจังหวัดช่วยชาวบ้านช่วงโควิด
เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี พันตำรวจเอก วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ ผู้กำกับการ สภ.คูคต นายอติชาติ จริยากูล รองปธ หอการค้าและปธ YEC ภาคเอกชน และภาคส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมปล่อยขบวนรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน เฟส 2 จำนวน 35 คัน ณ บริเวณหมู่บ้านการ์เด็นวิลล่า ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นำทัพสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาประหยัดคุณภาพดีครอบคลุม 6 หมวด มากกว่า 70 รายการ ออกตระเวนจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนถึงบ้าน
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าว “ขอบคุณโครงการดีๆ จากกระทรวงพาณิชย์ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และให้นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น”


นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ให้ดำเนินการโครงการ รถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน มีเป้าหมายทั่วประเทศกว่า 1,000 คัน ระยะเวลา 30 วัน ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และให้ดำเนินการภายในเดือนกรกฎาคม เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
“ช่วงหนึ่งเดือนต่อไปนี้ จะมีคาราวานรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จะตระเวนไปจำหน่ายสินค้าราคาถูกทั่วพื้นที่ หลายอำเภอของจังหวัดปทุมธานี เพื่อที่จะสามารถนำสินค้า ต่างๆในราคาถูกไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนถึงชุมชน ซึ่งตรงนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการที่จะลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีทั้งจังหวัดในภาวะที่ต้องประสบกับภัยโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ บรรเทาความเดือดร้อน ของ ประชาชน ช่วงต้องดูแลตัวเอง งดการเดินทางไปที่เสี่ยง ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การที่ประชาชนต้องเดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค จะมีความเสี่ยง นโยบายดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทาง ลดการถูกเอารัดเอาเปรียบ การกักตุนสินค้า และช่วยลดค่าครองชีพ รถ Mobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตอบโจทย์การเข้าถึงสินค้าราคาประหยัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยในรถแต่ละคันจะมีสินค้าครอบคลุม 6 หมวด มากกว่า 70 รายการ สินค้าไฮไลท์ที่สำคัญ 6 รายการ ได้แก่ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และปลากระป๋อง นอกจากสินค้าราคาประหยัด 70 รายการที่นำมาจำหน่ายแล้ว ยังมีสินค้าชุมชนที่เชื่อมโยงจากผู้ประกอบการชุมชนมาจำหน่ายโดยตรงอีกด้วย จังหวัดปทุมธานี เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นี้ รวม 30 วัน ๆ ละ 70 จุด รวมทั้งสิ้น 2,100 จุดทั่วจังหวัด

ซึ่งการกำหนดจุดจำหน่ายจะเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก โดยได้รับความร่วมมือ จากเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เป็นอย่างดี โดยนโยบายดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทาง ลดการถูกเอารัดเอาเปรียบ การกักตุนสินค้า และช่วยลดค่าครองชีพ รถMobile พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตอบโจทย์การเข้าถึงสินค้าราคาประหยัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวดำเนินภายใต้มาตรการควบคุมสูงสุดลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รถทุกคันที่ออกไปจำหน่ายสินค้าจะปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เช่น คนขับรถ เจ้าหน้าที่จำหน่ายสินค้าทุกคนต้องได้รับการตรวจเชื้อว่าปลอดโควิดและมีการตรวจเชื้อซ้ำทุกสัปดาห์ โดยสินค้าทั้งหมดในรถมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พนักงานคนขายทั้งหมดต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และน้ำตลอดเวลา

โดยประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่ายและติดตามข่าวสารของรถโมบายได้ที่ QR code mobilepanich, Line@mobilepanich หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทร 061-420 5033 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี