สมุทรปราการ   เผาแล้วแม่เหยื่อโควิด 19 ทิ้งลูกสาวไว้ตามลำพัง 2 คน

สมุทรปราการ   เผาแล้วแม่เหยื่อโควิด 19 ทิ้งลูกสาวไว้ตามลำพัง 2 คน
*****เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ชุดเฉพะกิจ ต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำศพของ นางอาภาภรณ์ สุนทรารชุน วัย 44 ปี จากโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เคลื่อนย้ายมาทำการเผาที่เมรุวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อทำการ ณาปนกิจ โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระอาจารย์แจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานเผาศพ นางอาภาภรณ์ สุนทรารชุน วัย 44 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ก.ค. มีเด็กหญิงวัย 11 ขวบและ 9 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตด้วยอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ภายในซอยไพรโอเนีย 2 เลขที่ 5/66 หมู่ 6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการโดยที่ผู้เป็นแม่ได้สั่งเสียลูกทั้งสองว่าหากตนเองเสียชีวิตให้ลูกทั้งสองไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าและจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน้องทั้ง 2 คน ติดเชื้อโควิดด้วย โดยมี นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสมุทรปราการ และหน่วยราชการ และญาติเพียง 2 คน ร่วมงาน ที่วัด บางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี สมุทรปราการ


*****นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี กล่าวว่า ผลการตรวจสอบหาเชื้อของเด็กทั้งสองพบว่าอยู่ในขั้นสีเขียวคือยังไม่ลงปอดและสภาพจิตใจขณะนี้ก็ค่อนข้างที่จะดีขึ้นแล้ว และได้เอ็กซเรย์ปอดของเด็กทั้ง 2 คนไม่มีปัญหาส่วนของคุณลุงข้างบ้านมีจุดที่ปอดนิดหน่อยแต่ก็ยังโชคดีที่คุณลุงได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว
***** น.ส.อุษณีย์ ได้กล่าวว่า ตนเป็นพี่น้องต่างมารดากับ นางอาภาภรณ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยรู้เรื่องของครอบครัวของผู้เสียชีวิตเท่าไหร่ และผู้เสียชีวิตมาขออาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยส่วนตัวแล้วตนกับผู้เสียชีวิตก็ไม่สนิทกันเท่าไหร่ แต่ตนก็เป็นญาติคนเดียวที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิตรู้จัก นาน ๆ ที่เวลาเขาเดือดร้อนก็จะมาขอความช่วยเหลือจากตน และเท่าที่ตนได้ถามลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งก็มีศักดิ์เป็นหลานของตนว่ามีญาติคนอื่น ๆ ที่รู้จักบ้างหรือเปล่าหรือญาติทางพ่อ ลานทั้งสองก็บอกว่าไม่มี ที่ตนทราบข่าวก็เพราะว่ามีคนแชร์เข้ามาในเฟสของตนจึงได้ทราบว่าเป็นผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องต่างมารดากัน เมื่อวานจึงเดินทางมาดู ส่วนที่ตนมาในวันนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดต่อให้ตนมาเซ็นหนังสืออนุญาตให้นำหลานทั้งสองคนเข้ารับการรักษาโดยที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งตนเป็นญาติคนเดียวที่ติดต่อได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตนเองมีอำนาจในการอนุญาตตรงนั้นหรือเปล่า ส่วนยายของเด็กทั้งสองก็ติดต่อได้อยู่นะ แต่ยายของเด็กทั้งสองบอกว่าไม่สะดวกมาและบอกให้ตนเซ็นอนุญาตไปเลย โดยที่เขาบอกว่าไม่สะดวกที่จะมาหรือไม่สะดวกที่จะทำอะไรเลย ขนาดให้เจ้าหน้าที่โทรไปคุยกับยายเองเขาก็บอกว่าไม่สะดวกคือปฎิเสททุกอย่าง ตนจึงเป็นญาติคนเดียวที่ติดต่อได้เพราะผู้เสียชีวิตและเด็กทั้งสองอยู่ในทะเบียนบ้านของตน และถ้าตนไม่มาทุกอย่างก็จะทำอะไรไม่ได้ตนจึงเดินทางมาทำให้พี่เขาเป็นครั้งสุดท้าย


*****ในส่วนของเด็กทั้งสองที่คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้พูดผ่านทาง สจ.พื้นที่มาว่าจะรับเด็กทั้งสองไปอุปการะเองนั้น ตนก็คงยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ ส่วนตนก็ต้องค้าขายและตนก็ยังไม่มีลูกเป็นของตัวเองด้วยจึงไม่มีความสามารถที่จะดูแลเขาได้ และก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไรขนาดนั้น หากตนเซ็นอนุญาตตรงนั้นไปเดี๋ยวพ่อของเด็กทั้งสองจะมาว่าตนได้ว่าตนมีอำนาจอะไรที่ไปส่งมอบลูกของเขาไปให้คนอื่น ในส่วนที่มีผู้ใหญ่ใจดีอย่างคุณ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่แสดงความจำนงผ่านทาวท่าน สจ.พื้นที่มาว่าจะรับอุปการะเด็กทั้งสองไว้ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นการดีเด็กทั้งสองจะได้มีอนาคต ในวันข้างหน้า ตนก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
****************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925