ปทุมธานี เทศบาลเมืองบางคูวัดมอบถุงยังชีพให้กับผู้กักตัวจากการแพร่ระบาดโควิด 19

นายกวีระ กล่ำสนอง พร้อมคณะผู้บริหารนำถุงยังชีพมอบให้กับผู้กักตัวจากการแพร่ระบาดโควิด 19
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยนายสันติ ฤกษ์งาม ประธานสภา นายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาล ฯพร้อมสมาชิกสภาเทศบาลและเจ้าหน้าที่เทศบาล นำถุงยังชีพมอบให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19)ในพื้นที่ตำบลบางคูวัด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากการถูกกักตัวในบ้าน (home isolation) ซึ่งยังไม่เข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อ จำนวน 105 ครัวเรือน พร้อมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ จากการแพร่ระบาดของโรค
นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เราไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันแม้จะคาดการไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดจะยุติเมื่อใด พร้อมกันนี้นายกวีระ ได้ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้ป้องกันตนเองอย่างเต็มร้อย เนื่องจากเชื้อไวรัสเดลต้าเมื่อได้รับเชื้อแล้วจะไม่แสดงอาการเบื้องต้นต่างๆ เราจะไม่ทราบเลยว่าเป็นผู้รับเชื้อ หลังจากรับแล้วจะลามลงปอดด้วยความรวดเร็ว

ฉะนั้นตนขอความร่วมมือประชาชนทุกคนอย่าเข้าไปในชุมแออัด งดเดินทางออกต่างจังหวัดหากไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้าน ให้คิดเสมอว่าทุกคนเป็นพาหะนำโรคด้วยความห่วงใยจากคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางคูวัด
ทางด้านนายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาล กล่าวว่า ในขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แพร่ระบาดทั่วประเทศ มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ตนได้รับมอบหมายจากนายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด ให้จัดถุงยังชีพเพื่อมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ครัวเรือนละ 1 ชุด ในราคา ชุดละ 700 บาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการช่วยเหลือของกระทรวงมหาดไทย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 02-1570845 ต่อ หรือกองสวัสดิการสังคม 02-1570845 ต่อ 104 สำนักงานเทศบาลเมืองบางคูวัด ในวัน เวลา ราชการ ซึ่งเป็นการบูรณาการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ปลัดศุภฤกษ์ กล่าวในที่สุด
######