ประจวบคีรีขันธ์ ทับสะแก วิกฤติ เร่งสร้าง รพ.สนามหลังพบผู้ป่วย โควิด-19เพิ่ม

ประจวบคีรีขันธ์  ทับสะแก วิกฤติ เร่งสร้าง รพ.สนาม หลังพบผู้ป่วย โควิด-19 สายพันธ์ใหม่ เพิ่มต่อเนื่อง

วันที่ 22 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วย ติดเชื้อการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ หมูที่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย แต่เมื่อตรวจหาเชื้อผู้ใกล้ชิดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 16 ราย ซึ่งเป็นเชื้อสายพันธ์เดลต้า อินเดีย และได้ตรวจผู้ใกล้ชิดอีก กว่า 10 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบผล โดยชาวบ้านบางส่วนได้เดินทางไปขอตรวจที่ รพ.เอกชน ในจังหวัดชุมพร แต่ยังไม่ทราบผล

น.ส.คชาภา โพธิรัชต์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ ส.อบจ. เขตอำเภอสามร้อยยอด ได้รับการประสานจาก นายชัยนรินทร์ นิลธนาเกียรติ นายวสุ โชคกิจการ และ นายลือยศ ภู่ทอง ส.อบจ.อำเภอทับสะแก หลังมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทับสะแก อย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องเร่งทำโรงพยาบาลสนามในตึกนวดแผนไทยอาคารสีชมพู ชั้น 2 รพ.ทับสะแก เพื่อรองรับผู้ป่วย โดยได้รับการสนับสนุน จาก นายภูริวัตร จารุหิรัญสกุล เจ้าของบริษัทเอ็กซ์เซลล่า จก.ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออก ได้นำเตียงสนามพร้อมที่นอนไปมอบให้จำนวน 60 ชุด และเตรียมไปมอบให้ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 30 ชุด และ รพ.สามร้อยยอด 40 ชุด​ โดยมี​ นายสวาป​ เผ่าประทาน​ สส.บัญชีราชชื่อพรรคภูมิใจไทย​ นายชิน ศิริวรรณดี นายอำเภอทับสะแก นางอวยพร​ คีรีวิเชียร​ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทับสะแก​ แพทย์หญิงสุภาภรณ์​ ภมรสูตร​ ผอ.โรงพยาบาลทับสะแก​ นายพงษ์พันธ์​ เผ่าประทาน​ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก ร่วมรับมอบ​ นอกจากนี้​ นายสวาป​ เผ่าประทาน​ สส.บัญชีรายชื่อ​ ยังได้มอบ น้ำดื่ม​ เครื่องฉีดพ่น​ และแอลกอฮอล์ล้างมือ​ ไว้ให้ใช้ในโรงพยาบาล

นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนชาวทับสะแก ที่เดินทางออกจากทับสะแกไปธุระต่างจังหวัดฯ หรือ ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอทับสะแก ให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อทำการกักตัว ควบคุม เพราะที่ผ่านมาผู้ที่ติดเชื้อ เป็นการติดมาจากสถานที่อื่นทั้งหมด
///////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์