สมุทรปราการ  ชาวบ้านผวาพบรถตู้พยาบาลนำขยะติดเชื้อโควิดโยนทิ้งข้างทางไร้สำนึก

สมุทรปราการ  ชาวบ้านผวาพบรถตู้พยาบาลนำขยะติดเชื้อโควิดโยนทิ้งข้างทางไร้สำนึก
***** ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ดูแลโรงงานแห่งหนึ่ง (บ.ยูดรเอ็นเทค) ซอยจงศิริปาร์ค หมู่ 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่ามีรถตู้พยาบาลของเอกชนลักลอบนำเอาถุงขยะติดเชื้อมาทิ้งข้างกำแพงหน้าโรงงานริมถนนกลางวันแสกๆ

 

 

 

*****เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 16 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดดังกล่าวพร้อมด้วย น.ส. ยุพิน ทรัพย์สิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 21 ต.บางพลีใหญ่ พร้อมทั้งพาไปดูกองขยะริมถนนดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีผู้มักง่ายนำขยะต่างๆมาโยนทิ้งไว้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือขยะติดเชื้อ ที่มีทั้งถุงมือ ชุด PPE หน้ากากอนามัยที่ถูกใช้งานแล้ว จำนวนมากถูกโดยทิ้งรวมกองไว้ข้างทาง นอกจากนั้นยังพบว่าก่อนหน้านี้ บริเวณริมรั้วข้างโรงงานซึ่งติดถนนพบว่ามีรถตู้สีบอรนออกเขียวอ่อน นำเอาถุงขยะติดเชื้อจำนวนมากมาโยนทิ้งที่ข้างกำแพง โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพและพฤติกรรมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน จากภาพวงจรปิดพบว่าเป็นรถตู้พยาบาลของเอกชนคล้ายกับอาสาสมัครกู้ภัย ที่ติดไฟเรน ติดสติ๊กเกอร์หน้ารถและท้ายรถว่า ambulance แต่ไม่มีการติดโลโก้ของหน่วยงานใด โดยมีชายคนขับพอจอดรถแล้วรีบลงมาขนถุงขยะสีแดงจำนวนมากโดยทิ้งข้างรถก่อนจะขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป ก่อเหตุกลางวันแสกๆ


***** น.ส. ยุพิน เปิดเผยว่า ขยะดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหน้ากากอนามัย ชุด PPE รวมถึงชุดตรวจโควิด ที่ถูกใช้งานแล้ว ใส่ถุงนำมาโยนทิ้งบริเวณดังกล่าว จำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเดินทางมาตรวจสอบพบว่ามีจำนวนมากอีกทั้งเป็นขยะติดเชื้อจึงรีบประสาน อบต.บางพลีใหญ่ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บไปกำจัดอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วเนื่องจากหวั่นจะเป็นการแพร่กระจายของเชื้อ


***** จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ดูแลโรงงาน ว่ารถตู้คันดังกล่าวขับมาก่อเหตุแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 1 ก.ค.2564 เป็นการใส่ถุงดำมาโยนทิ้งไว้ จากนั้นไม่นานก็พบว่าวันที่ 12 ก.ค.2564 ขับมาก่อเหตุอีกแต่ครั้งนี้เป็นถุงสีแดงเป็นขยะติดเชื้อจำนวนมาก อีกที่เลยหน้า บริษัทไปก็มีนำมาทิ้งไว้ข้างทางจำนวนมากเช่นกัน จึงอยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการนำเอาขยะติดเชื้อมาทิ้ง ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด รวมถึง พ.ร.บ. ความสะอาดของท้องถิ่น ซึ่งในเบื้องต้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลีแล้ว
************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925