เชียงใหม่   จับยึดยาบ้าช่ยแดนแสนกว่าเม็ด

เชียงใหม่   จับยึดยาบ้าช่ยแดนแสนกว่าเม็ด
8 กรกฏาคม 2564  พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กกล.ผาเมืองสังให้ชายแดนกวดขันแรงงานต่างด้าว และยาเสพติดลักลอบเข้าชายแดน ให้เข้มงวด ซึ่งทางพ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัตการกองทัพภาค3จึงสั่งการให้ทุกส่วนปฏิบัติงานเต็มเวลา24ชั่วโมงผลัดเปลี่ยนกำลัง
ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หัวหน้าส่วนยุทธการกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัตการกองทัพภาค3 พร้อมร.อ.เผด็จ ชับฤทธิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.3306และชุดปฏิบัติ3306ได้ออกลาดตระเวนได้ตรวจการณ์ในสวนมะม่วงบ้านปะสี หมู่ 1 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ พบกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 4คน แบกสัมภาระ เดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ

หน่วยจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว เมื่อเห็น จนท. ได้ทำการยิงปืนเพื่อเปิดทางหนี จนท.จึงได้ยิงตอบโต้ เป็นเวลา 5นาที และได้ทำการตึงกำลังบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาจนท.จึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ พบเป็นเป้กระสอบปุ๋ยดัดแปลง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) จำนวน 1เป้ รวม 100,000 เม็ด และปืนแก็ป จำนวน 1กระบอกทราบว่าจะนำยาบ้าส่งนายทุนในตัวเมืองแม่อาย เพื่อส่งจำหน่ายในเมืองใจกลางไทยทางหน่วยปฏิบัติการจึงได้นำของกลางนำส่ง จนท.ตร.สภ.แม่อาย เพื่อติดตามขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว