กาญจนบุรี   ผบ.พล.ร. 9 นำกำลังพล จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต

กาญจนบุรี   ผบ.พล.ร. 9 นำกำลังพล จิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564

ที่สโมสรกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ร่วมกับ นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังพลจิตอาสาของหน่วยพร้อมครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในเดือนมหามงคล ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองในหลายโรงพยาบาล เนื่องจากการวิตกกังวล และความปลอดภัยในการเดินทางเข้าไปบริจาคโลหิต จึงเกิดผลให้ปริมาณโลหิตสำรองของหายโรงพยาบาล เกิดการขาดแคลน โดยเฉพาะโรงพยาบาลศิริราช ที่มีความต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก และมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตทุดวันใยการช่วยเหลือประชาชน ผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ได้รับอุบัติเหตุต้องเข้าผ่าตัดเร่งด่วน


โดยในห่วงที่ผ่านมา กองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลทหารราบที่ 9 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย และครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิตให้กับเหล่ากาชาด จังหวัดกาญจนบุรี โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โรงพยาบาลในพื้นที่บรรเทาสาธารณภัย และโรงพยาบาลในความรับผิดชอบกองกำลังสุรสีห์ มาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลศิ ริราช เกิดปัญหาขาดแคลนโลหิตสำรอง กองพลทหารราบที่ 9 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย และครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาลศิริราช ณ. สโมสรกองพลทหารราบที่ 9 จำนวน 300 คนได้โลหิตจำนวน 106,200 ซีซี


และเมื่อในช่วงปลายเดือนมิถุนายน กองพลทหารราบที่ 9 ได้รับการประสานจากศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลศิริราชว่า เกิดปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองเป็นจำนวนมาก จึงขอรับการสนับสนุนผู้บริจาคโลหิต จากกองพลทหารราบที่ 9 เหมือนครั้งที่ผ่านมา
วันนี้ 6 กรกฎาคม กองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลทหารราบที่ 9 จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย และครอบครัว ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี บริจาคโลหิต เนื่องในเดือนมหามงคล ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 กำลังพลจิตอาสาของหน่วย และครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 350 คน ได้โลหิตจำนวน 140,000 ซีซี และกองพลทหารราบที่ 9 มีแผนการเตรียมกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ในการบริจาคโลหิตเป็นประจำทุกเดือน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี