กาญจนบุรี นายอำเภอไทรโยคติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน

กาญจนบุรี  นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านติดตามการแก้ไขปัญหา กรณี เรื่องร้องเรียนปิดทางไม่ให้รถยนต์/คน
สืบเนื่องจาก นาง จรรยา ทิพนัส อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 8 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีได้เปิดเผยว่าถูก นายสมบูรณ์ นงนุช อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ปิดทางสาธารณ เข้าออกบ้านมาตั้งแต่เดือน มกราคม 2564 สร้างความเดือนร้อน ในการสัญจรและเข้าออก ซึ่งได้เคยไปร้องเรียนไว้กับทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรโยค ก็ยังไม่ดำเนินการเปิดทางให้จนถึงขณะนี้


มาวันนี้นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วยนายมาลัย กำปั่นทองคำ หมู่ที่ 8 บ้านท่าข้ามสุด ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกติดตามการแก้ไขปัญหา กรณี เรื่องร้องเรียนปิดทางไม่ให้รถยนต์/คนผ่าน ทำให้เกิดความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสโดยมีบ้านนางสุภาพร นงนุช ซึ่งเป็นผู้กระทำการ ปิดทางเข้า -ออก ด้านซ้าย และที่ดินปลูกบ้านพักอาศัย ของนางวันนา ชัยบางปิดปิดถนน ทางด้านขวา ส่วนบ้านเจ้าทุกข์ที่มีความเดือนร้อน มีบุคคล คือบ้านนางจริยา ทิพนัย บ้านเลขที่ 19 หมู่ ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี บ้านสามหลังนี้เป็นญาติกัน

และได้สอบสวน/สอบถามทุกฝ่าย บ้านของนางวันนา ชับบาง ที่เป็นเจ้าของบ้านซึ่งเจ้าตัวอยู่ที่ จังหวัดชลบุรี แต่มีคนดูแลบ้าน ซึ่งเป็นเป็นหลานเขย ว่าถนนทางผ่านบ้านที่พักอาศัย ไม่ได้ห้ามผ่านให้ใช้ทางได้แค่เอาไม้ขวางทางไว้ถ้าใช้ก็อนุญาตให้ผ่าน โดยให้คำให้การ/ขี้แจง กับ นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ให้เปิดทางให้ผ่านทางบ้าน นางวันนา ชัยบาง สัญจรไป-มาได้ตามปกติ และห้ามปิดทางเส้นดังกล่าวเพื่อให้บ้านเจ้าทุกข์ได้ใช้ทางนี้สัญจรได้ จนกว่าเรื่องส่งฟ้องศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ข้อยุติในปัญหาเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยได้แจ้งให้ทั้งสองฝ่ายรับทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี