กาญจนบุรี โรงพยาบาลสังขละบุรี เร่งประกอบ ติดตั้งเตียงสนาม 20 เตียง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

กาญจนบุรี โรงพยาบาลสังขละบุรี เร่งประกอบ ติดตั้งเตียงสนาม 20 เตียง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม อีก 4 ราย
ที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี แพทย์และพยาบาล ช่วยกันติดตั้งเตียงสนาม ที่ได้รับมอบมาจาก SCG ผ่าน จำนวน 20 เตียง จากที่ได้รับมา 100 เตียง ในตึกอาคารอุตตมานุสรณ์ ซึ่งเดิมใช้เป็นห้องสำหรับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ นายแพทย์กฤษฎา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 และ 8 ของอำเภอสังขละบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ทั้งหมด 13 คน ผลตรวจออกแล้ว 7 คน เป็นบวกพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน เป็นลูกสะใภ้ ลูกชาย แม่บ้าน และเด็กเล็กวัย 2 เดือน ส่งผลให้ ล่าสุดอำเภอสังขละบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 12 ราย หายป่วยแล้ว 5 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสังขละบุรี 7 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด 4 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อไป


ทั้งนี้โรงพยาบาลสังขละบุรี มีเตียงรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 6 เตียง และมีพื้นที่สำหรับเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยได้อีก 20 เตียง โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมติดตั้งเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่ม ภายในโรงพยาบาลสังขละบุรี โดยเป็นเตียงกระดาษอัดแข็งที่ได้รับมาจากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี (SCG) จำนวน 100 เตียง ซึ่งมอบให้แก่อำเภอสังขละบุรีไว้ใช้รองรับผู้ป่วยและการขยายพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองที่จับกุมมาได้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน จำนวน 12 คน อยู่ระหว่างการรอผล
ผู้อำนวยการโรงพยาลสังขละบุรี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมาผู้ป่วยโควิต-19 ที่มีการตรวจพบเชื้อในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ทั้งหมด เป็นกรณีที่เกิดจากการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ในพื้นที่ 10 จังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ก่อนเดินทางกลับมา และทำให้ติดบุคคลในครอบครัว
จึงอยากขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดการติดเชื้อและนำเชื้อกลับมาระบาดในพื้นที่ หรือหากจำเป็นต้องเดินทางเมื่อกลับมาแล้ว ให้มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล ซึ่งสามารถติดต่อขอลงทะเบียนตรวจผ่านผู้นำชุมชน อสม. ในหมู่บ้าน หรือจะมาติดต่อโดยตรงที่โรงพยาบาล

รวมถึงผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงหากเป็นไปได้ขอความร่วมมือให้งดเดินทางกลับมาในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว และประชาชนในพื้นที่..เสียง.ขณะนี้สังขละบุรียังไม่มีการล็อกดาวน์
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี