ประจวบคีรีขันธ์ อำเภอทับสะแกจัดกิจกรรมรงณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย.

อำเภอทับสะแก จัดกิจกรรม รงณรงค์ ประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. 64
วันที่ 29 มิ.ย. 64 บริเวณที่ว่าการอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชิน ศิริวรรณดี นายอำเภอทับสะแก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม การรงณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. 64 โดยมี พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ห้วยยาง นายวราวุฒิ จิรประภานนท์ ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ( ปลัดอาวุโส ) นายวรวิทย์ ดวงแก้ว ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคงอำเภอทับสะแก นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก นายสราวุธ ทอดสนิท ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับสะแก พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ.กำลังอาสาสมัคร และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรุ่งเรือง ร่วมกิจกรรม


นายชิน ศิริวรรณดี นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดมีการเปลี่ยนแปลงและแพร่ระบาดในระดับหมู่บ้าน/ชุมชนทั่วประเทศ การแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบความสำเร็จ จะแก้ไขปัญหาโดยอาศัยกลไกของรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียวเป็นไปได้ยาก ประชาชนในพื้นที่ จึงถือเป็นกำลังสำคัญที่จะทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเกิดประสิทธิภาพและเกิดความยั่งยืน ดังนั้น การดำเนินกิจกรรมจึงเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อต้องการลดผลกระทบที่เกิดจากปัญหายาเสพติด ในสังคม สร้างความมั่นคง ปลอดภัย และลดความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยมี กลไกการขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับ ตั้งแต่จังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน/ชุมชน


เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน) ประจำปี 2564 เป็นโอกาสที่ดีในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติดมากยิ่งขึ้น และเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่านการสร้างกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ ในครอบครัว หรือในช่องทางอื่น ๆ ที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้สังคมไทยให้ปลอดภัยจากยาเสพติด จากนั้น ได้ร่วมกล่าวนำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดและปล่อยแถวยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2564
////////////////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468