ประจวบคีรีขันธ์ คุมประพฤติจัดแข่งขันประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ

คุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ จัดแข่งขันประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ เลี้ยงตนเองและครอบครัว
วันที่ 29 มิ.ย. 64 ที่สำนักงานคุมประพฤติ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปิยชาติ ไฮ้คง พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ พร้อม คณะกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติแต่ละอำเภอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมประชุมและจัดกิจกรรมการประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ เลี้ยงตนเองและครอบครัว ระดับจังหวัด


นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ด้วยกรมคุมประพฤติเป็นหน่วยงานที่มีภาระกิจหลักในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิด จึงมีนโยบายในการสนับสนุนสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่ผู้กระทำผิด โดยการจัดกิจกรรมการประกวดการทำอาหาร สตรีทฟู๊ด ( Street Food ) วัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลงานด้านการทำอาหารของผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ และเพื่อแสดงถึงพลัง และความร่วมมือของอาสาสมัครคุมประพฤติ และภาคีเครือข่ายในการคืนคนดีสู่สังคม


นายวัชรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 กำลังระบาด ในพื้นที่ประเทศไทย และในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้มีการกำหนดการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่ให้มีจำนวนคนมาก คณะกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงได้มีมาตรการลดจำนวนคน โดยได้ให้แต่ละอำเภอนำอาหารพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอส่งมาประกวด โดยในที่ประชุมได้คัดเลือก “แกงส้มทุเรียนเทศ-ปลากะพง ของอำเภอบางสะพาน ที่มีรสชาติ จัดจ้าน ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการหลายด้าน นอกจากนี้ก็ยังมี “ทุเรียนเทศเชื่อม” “ทุเรียนเทศต้มบวช” ซึ่งจะได้ส่งเข้าประกวดการแข่งขันระดับภาค ต่อไป
/////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468