ตรัง ตั้งจุดคัดกรองรอยต่อระหว่างจังหวัดเข้มแรงงานหลังมีประกาศปิดแคมป์คนงาน

จังหวัดตรัง ตั้งจุดคัดกรองรอยต่อระหว่างจังหวัด เพื่อเป็นการตรวจสอบการดินทางของและแรงงานที่จะกลับบ้านหลังจากมีการประกาศปิดแคมป์คนงาน ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของ ศบค.ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกรอกแบบฟอร์มและเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อต่อได้ รวมถึงต้องแจ้งข้อมูลที่แท้จริงห้ามแจ้งข้อมูลเท็จโดยเด็ดขาด


ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด -19 ตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง, เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองโควิด -19 โดยมีนายประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอนาโยง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้จุดคัดกรองโควิด-19 ดังกล่าว เป็นจุดคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง เนื่องจากเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุงหรือจังหวัดในฝั่งอ่าวไทยที่จะเดินทางเข้ามาสู่ฝั่งอันดามัน เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เดินทางข้ามจังหวัดจำนวนมาก การตั้งจุดคัดกรอง เป็นไปตามประกาศจังหวดตรังและประกาศของ ศบค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 และเป็นตรวจสอบคนงานที่จะเดินทางกลับบ้านหลังจากมีการปิดแคมป์คนงาน ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงนั้นทุกคนต้องกรอกรายละเอียด กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ที่สำคัญต้องให้ข้อมูลที่เป็นความจริงเท่านั้นห้ามแจ้งข้อมูลเท็จโดยเด็ดขาด ในส่วนของจุดตรวจนั้นมีกำลังผสม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอทำงานร่วมกัน


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจโควิด -19 จังหวัดตรังมีการตั้งจุดหลัก 2 จุดคือที่ตำบลช่อง อำเภอนาโยง เป็นเขตรอยต่อตรัง-พัทลุง, ตำบลกะปาง อำเภอรัษฎา เป็นเขตรอยต่อตรัง-นครศรีธรรมราช, จุดตรวจคัดกรองรองคือที่ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน เป็นเขตรอยต่อตรัง-สตูลและที่ตำบลควนกุน อำเภอสิเกา เป็นเขตรอยต่อระหว่างตรัง-กระบี่ ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางมาจังหวัดตรัง ต้องผ่านทั้ง 4 จุดคัดกรองโควิด -19 และขอให้ประชาชนโปรดให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการตรวจสอบข้อมูล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ของจังหวัดตรังนั้น(วันที่ 28 มิ.ย.)พบผู้ป่วย 9 ราย บางส่วนก็มากคลัสเตอร์โรงงาน ขณะนี้ทางจังหวัดสามารถควบคุมคลัสเตอร์โรงงานได้แล้งสามมารถจำกัดวงการแพร่ระบาด เนื่องจากการใช้มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซิล ที่ได้รับความร่วมมือจากผ็ประกอบการ ในส่วนของวัคซีนในเดือนกรกฎาคม จะได้วัคซีน 1 แสนโด๊ส จะเร่งให้กับบุคลากรทางการศึกษาก่อน เป็นอันดับแรก เนื่องจากทางจังหวัดตรังได้ประกาศเลื่อนการเปิดเทอมเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม จึงต้องเร่งฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการศึกษา ขณะนี้ได้ทยอยฉีดไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง