สุพรรณบุรี สาวใหญ่ถูกรถชนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงร้องนายก อบจ.ช่วย

สุพรรณบุรี  สาวใหญ่ถูกรถชนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงร้องนายก อบจ.ช่วย
ที่ จ.สุพรรณบุรี นาย บุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ประกายดาว แสนฟูเฟือง อายุ44ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/3 หมู่ 1 ต.นิคมกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งน.ส.ประกายดาว แสนฟูเฟือง ได้ถูกรถจักรยานยนต์ชนเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้เป็นอัมพาตครึ่งซีกจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง กลัวจะไม่ได้ความเป็นธรรมเนื่องจากคู่กรณีมีญาติเป็นนักกฎหมาย ด้วยความเป็นห่วงจึงมอบหมายให้ นายกฤษณะ ลิ้มประเดิมธรรม สมาชิกสภา อบจ.สุพรรณบุรี เขต 2 อ.ด่านช้าง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและหาทางช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยมีกลุ่มสองล้อสายบุญ เก่งออโต้คาร์ เสือดุสิต ตัวแทนกลุ่มสองล้อสายบุญได้นำข้าวสารน้ำดื่มและเงินสดจำนวน92,550 บาท มามอบให้กับ น.ส.ประกายดาว เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนด้วย


น.ส.ประกายดาว แสนฟูเฟือง อายุ44ปี เล่าให้ฟังว่าเมื่อ20 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถจักรยานยนต์นำปลาไปส่งให้กับลูกค้าในหมู่บ้านใกล้เคียงอยู่ติดกับถนน และได้นายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร อายุ 45 ปีขับรถจักรยานยนต์ตามตนไป พอถึงถนนใหญ่ได้ถามตนเองว่าจะไปไหน ตนบอกจะไปส่งปลา และนายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร พยามพูดคุยกับตนและพยามให้ตนไปต้มปลาให้กิน ตนจึงปฏิเสธ พร้อมกับบอกไปว่าต้องรีบมีธุระจึงได้ขับรถออกมา และนายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร ได้ขับรถตามมาด้วยพอมาถึงช่วงทางโค้งนายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร ก็ได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ชนตนเองอย่างแรงทำให้รถจักรยานยนต์ของตนล้มตกลงไปข้างทางศีรษะฟาดกับต้นไม้ได้รับบาดเจ็บ


หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยนำตน ส่งโรงพยาบาล แต่นายเกียรติคุณ ได้ใช้มีดไล่ฟันเจ้าหน้าที่กูภัยและคนที่พยามจะช่วยตนเอง เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือคนที่จะช่วยตนเข้ามาช่วยตนเอง ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจกับสิ่งที่นายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร ทำ และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวเพียงแต่แค่เคยเห็นกัน ซึ่งที่ผ่านมาเคยเจอ นายเกียรติ ตามร้านค้าหรือตามทางก็ทักทายตามปกติเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่นายเกียรติ ได้ขับรถจักรยานยนต์ชนตนเองและพยามเอามีดแทงซ้ำนั้นตนเองคาดว่าน่าจะมาจากตนเองไม่ไปทำกับข้าวให้ กินหลังจากเกิดเหตุ นายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร คนขับรถจักรยานยนต์ชนตนเอง ได้มาช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล 9,000 บาท และได้ซ่อมรถจักรยานยนต์ 15,000 บาท และไม่เคยมาดูแลช่วยเหลือเยียวยาตนเองเลย ซึ่งตนเองก็ได้นอนเป็นอัมพาตครึ่งซีกเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตั้งแต่เกิดเหตุวันนั้น
ทางด้าน น.ส.สมหมาย หอมยามเย็น อายุ34ปี น้องสามีของ น.ส.ประกายดาว แสนฟูเฟือง กล่าวถึงเรื่องคดีว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ เมื่อวันที่20 ม.ค.2564 ที่ ผ่านมา จนมาถึงวันนี้คดียังคงเงียบอยู่ ตนและครอบครัวกลัวว่าเรื่องคดีของพี่สะใภ้จะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคู่กรณีมีน้องสาวเป็นทนายความ และมีหลานเป็นอัยการจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องขอให้ติดตามช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมและขอให้คู่กรณีมารับผิดชอบดูแลพี่สะใภ้ตนเองบ้าง


ทางด้าน พันตำรวจโทเจษฎา พานิชวงศ์ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมาถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยควบคุมตัวไว้ตรวจค้นที่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 6 นัดกระสุนขนาด .22 จำนวน 5 นัดอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่ากระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนเองส่วนอาวุธปืนอยู่ที่กระท่อมในคอกวัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจค้นที่กระท่อมในคอกวัวพบอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกซึ่งเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนแต่ไม่ใช่ของผู้ต้องหาจึงยึดไว้เป็นของกลางส่วนผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลด่านช้าง และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส
หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่ไม่พบจึงทำการสอบสวนปากคำไว้ในสำนวนและรอกระทั่งผู้เสียหายอาการดีขึ้นจึงได้ทำการสอบปากคำบันทึกไว้ในสำนวน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆทุกมิติไว้จนครบถ้วนสมบูรณ์ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหานายเกียรติคุณ พุ่มศรีธร 2 ข้อหาประกอบด้วย 1 ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ หลังจากสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนครบถ้วน และพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นสั่งฟ้องพร้อมส่งสำนวนไปให้อัยการพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี