ประจวบคีรีขันธ์​ จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประธานกองทุนแม่เผยสถานการณ์ยาเสพติดในยุคโควิด รุนแรงขึ้น

วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประธานกองทุนแม่เผยสถานการณ์ยาเสพติดในยุคโควิด รุนแรงขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 26 มิ.ย.64 นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ผู้ใหญ่บ้านห้วยเกรียบ ม. 4 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อยด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ชาวบ้าน เด็กและเยาวชน ร่วมกันจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน โดยมี นายพลาทิป วงศ์ผุดผ่อง กำนัน ตำบลชัยเกษม อ.บางสะพาน เป็นประธานกล่าวนำในเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ปัจจุบันมีการระบาดเข้าไปในทุกพื้นที่จึงต้องร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหา


จากนั้น นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ว่า วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสำคัญในการต่อต้านยาเสพติด จึงได้ร่วมกันจัดรณรงค์ ซึ่งในปีนี้ เป็นการจัดเล็ก แต่ได้มีความหมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงสถานการณ์ยาเสพติด โดยมีการให้ความรู้เรื่องของพิษภัยยาเสพติด เรื่องของสถานการณ์เรื่องยาเสพติด มีการเลกเปลี่ยนพูดคุยกัน เพื่อให้ทุกคนได้แสดงหลักคิด แนวคิดในเรื่องของสถานการณ์ด้านยาเสพติดลงในแผ่นผ้าที่ร่วมกันเขียนบรรยาย นำไปประชาสัมพันธ์ต่อๆกันไป ในเรื่องของพิษภัยยาเสพติด และได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่ร่วมกันต่อต้านยาเสพติดในรอบปี เนื่องจากสถานการณ์ช่วงนี้ เป็นสถานการณ์ที่หนัก เจอหลายปัญหาพร้อมๆกัน ทุกคนจึงต้องร่วมกันสร้างจิตสำนึก สร้างชุมชนให้เข็มแข็ง


นายวัชรินทร์ กล่าวอีกว่า ปัญหาขณะนี้ซับซ้อนกันหลายปัญหา ทั้งปัญหาโรคระบาดไวรัสโควิด-19 และปัญหายาเสพติด ซึ่งจากการแลกเปลี่ยนปัญหาร่วมกันทำให้ทราบว่า ทุกชุมชนมีปัญหาคล้ายกัน ทำให้เป็นห่วงผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยถือว่าสถานการณ์ยาเสพติดตอนนี้มีคามรุนแรงมากขึ้น ซึ่งทั้งผู้ปกครอง ข้าราชการ แกนนำกองทุนแม่ของแผ่นดิน ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ท้องถิ่น จึงต้องชวนกันมาแก้ปัญหายาเสพติดที่สร้างปัญหาให้กับสังคม ชุมชนในปัจจุบัน
//////////////////

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468