กาญจนบุรี ผบ.ร้อย ตชด.134ตรวจแนวชายแดนทุ่งใหญ่นเรศวร

กาญจนบุรี  ผบ.ร้อย ตชด 134 เดินทางตรวจแนวชายแดน ในพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพล และ โรงเรียน โดยเน้นย้ำกำลังพล ให้เฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดน เพื่อป้องกันโควิต19 ในชุมชนตอลดแนวชายแดน รวมทั้งครูและนักเรียน


เมื่อเวลา 9.00 น วันนี้จากเหตุการณ์ โควิด-19 พ.ต.ท.อภิรัตน์ เปี่ยมพูล ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ร้อย ตชด.ที่134 อ.สังขละบุรี ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากสนามบิน กองร้อย ตชด ที่134 อ.สังขละบุรี ไปยังฐานปฎิบัติการ ช่องสามัคคี ในพื้นที่ บ้านปางสนุก ม 6 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำฐานปฎิบัติการช่องสามัคคี พร้อมทั้งลำเลียงเสบียง ไปส่งให้ เจ้าหน้าที่ประจำฐานฯ ช่องสามัคคี และ ช่องทางบ้านพุจือ รวมทั้งอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนและครู ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุบนาค


ในโอกาสนี้ได้เดินทางตรวจแนวชายแดนบริเวณช่องทางสามัคคีและช่องทางบ้านพุจือ โดยเน้นยำให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังป้องกันการลักลอบข้ามแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อป้องกันการระบาดของโควิต-19 .ซึ่งงกำลังเป็นปัญหาของประเทศที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันป้องกัน นอกจากปัญหายาเสพติดและอื่นๆ
ก่อนเดินทางกลับได้พบปะประชาชนในพื้นที่และตรวจเยี่ยมศุนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณัรัตน์ บุนนาค ซึ่งจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6ให้กับเยาวชนที่อยู่ในหมู่บ้านปางสนุกและพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้มอบน้ำยาล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้ไว้ใช้ พร้อมกำชับครู ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังพลของ ตชด.ให้ความร็ในการป้องกันโควิต19 แก่นักเรียน และ ผู้ปกครอง เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิต ทั้งนี้ที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยโควิต 19 ในพื้นที่ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แต่อย่างไร
เกษร เสมจันทร์ รายงาน