กาญจนบุรี นายอำเภอนำ เจ้าหน้าที่ลุยจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

กาญจนบุรี นายอำเภอนำ เจ้าหน้าที่ลุยจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 มิถุนายน นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ได้รับแจ้งจากสายข่าวชุดปฏิบัติการด้านการข่าว กองกำลังสุรสีห์ ว่าได้มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ชายป่า บ้านท่าข้ามสุดหมู่ 8 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับ ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรไทรโยคตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 ทหารดูแลการฝึกพื้นที่ กองทัพภาคที่ 1 (ห้วยน้ำขาว)น.ส. ธัญยรัชต์ ธรรมอริยนันท์  ปลัดอำเภอพร้อมแพทย์ประจำ ตำบลศรีมงคล เข้าทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีชูชุ สีบรอนหมายเลขทะเบียน บย 2354 กาญจนบุรี

ซึ่งมี นาย ปิยวัฒน์ สมบูรณ์ เป็นคนขับรถกระบะ คันดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในรถพบ โทรศัพท์ ยี่ห้อต่างๆจำนวน 14 เครื่อง จึงได้ทำการสอบสวนมี นาย ปิยวัฒน์ สมบูรณ์ เป็นคนขับรถกระบะจนรับสารภาพว่าตนเอากำลังนำรถเข้ามารับแรงงานต่างด้าวที่หลบซ่อนกันอยู่ในป่า จึงได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อปูพรมลาดตระเวนค้นหาแรงงานต่างด้าวที่คาดว่าหลบหนีในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง จนในที่สุดได้พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีอยู่ในป่ามันสำปะหลังจำนวน 12 คน และยังตามหาไม่พบอีก 2 คน กรณีแรงงานที่จับได้ก็นำส่งพนักงานสอบสวนตำรวจ สถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดไข้แรงงานต่างด้าวดังกล่าว ตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส โควิด 19 ปรากฏว่า ไม่พบมีไข้อุณหภูมิสูงแต่อย่างใด
เกสร เสมจันทร์